Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Senegal vs Algeria, 00h00 ngày 28/6: Kỳ phùng địch thủ

27/06/2019 10:00

Ngay từ thời điểm hoàn thành việc bốc thăm chia bảng tại CAN Cup 2019, Senegal và Algeria đã được đánh giá là 2 cái tên có khả năng đi tiếp bằng vé chính thức cao nhất tại Bảng C khi 2 đội còn lại là Kenya và Tanzania là quá yếu. Và ngay sau lượt trận đầu tiên, kết quả toàn thắng với cùng tỷ số của 2 ứng viên này đã phản ánh chính xác thực tế của cục diện bảng đấu. 

Rõ ràng dù mới chỉ sau 1 lượt trận, nhưng có thể đánh giá 2 tấm vé chính thức đi tiếp ở bảng đấu này sẽ khó thoát khỏi tay Senegal và Algeria, và cuộc đụng độ ở lượt trận thứ 2 tới đây giữa 2 đội bóng này đang được xem như sẽ có ý nghĩa quyết định lớn đến vị trí nhất nhì. Bên cạnh đó, đây cũng là trận cầu rất được chờ đợi khi cả 2 đều sở hữu những cái tên sáng giá trong đội hình.

Cụ thể, mang tới Ai Cập lần này, trong danh sách 23 cầu thủ của mình thì Sadio Mane chắc chắn là cái tên được mong đợi nhất bên phía Senegal, cùng với đó là những Koulibaly, Moussa Wagué, Idrissa Gana Gueye, Kouyaté hay Keita Baldé. Bên phía Algeria, đáng chú ý nhất chắc chắn là Mahrez, bên cạnh đó còn có Adam Ounas, Yacine Brahimi hay Islam Slimani.

Ở những lần đụng độ trước đây, Algeria đang là cái tên chiếm ưu thế về mặt kết quả khi đã giành tới 12 chiến thắng sau 21 lần gặp gỡ, thậm chí trong vòng 10 năm qua, Senegal cũng chưa lấy 1 lần giành chiến thắng trước đại diện Bắc Phi khi đã để thua tới 3 và chỉ hòa 1 sau 4 trận. Mặc dù vậy, tình hình thực tế đã khác và khả năng sẽ có 1 kết quả khởi sắc hơn cho Sư tử bất khuất.

Lúc này, bên cạnh việc đang hơn đối thủ tới 46 bậc trên BXH FIFA, Senegal cũng đang cho thấy phong độ hết sức ấn tượng kể từ sau World Cup 2018. Cụ thể, bao gồm cả chiến thắng 2-0 trước Tanzania vừa rồi, thầy trò HLV Aliou Cisse đã bất bại tất cả 8 trận , trong đó gần nhất đã có tới 7 chiến thắng. 

Trên sàn giao dịch châu Á, việc Senegal được niêm yết ở tỷ lệ -1/4 cũng đã cho thấy sự đánh giá khá tích cực từ giới điều khiển thị trường ở cuộc đụng độ lần này, cần biết rằng đây là mức chấp cao nhất mà Senegal có được khi chạm trán Algeria ở 4 lần đối đầu gần đây. Thế nhưng, tỷ lệ này mới chỉ dừng lại ở mức tương đối và cũng chưa phải mức chấp quá cao cho Senegal.

Thực tế thì rủi ro vẫn là không nhỏ với thầy trò HLV Aliou Cisse ở mức chấp này, đặc biệt là khi biết rằng bên phía đối diện Algeria cũng đang cho thấy mình những tín hiệu đáng sợ trước cuộc đụng độ tới đây. Đáng nói nhất chính là chuỗi phong độ ấn tượng của El Khadra  dưới thời tân HLV Belmadi, cụ thể trải qua 8 trận, họ chỉ để thua 1 ở lần ra mắt, còn lại bất bại cả 7 trận gần nhất, trong đó có tới 5 chiến thắng.

Rõ ràng, với những gì đang diễn ra, sẽ không dể để Senegal giành được kết quả có lợi ở cuộc đụng độ sắp tới, cũng chính vì thế, đây không phải mã lựa chọn an toàn cho trận đấu này.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ
 

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* 21 lần đụng độ trước đây, Senegal chỉ thắng 4, trong khi Algeria thắng tới 12.

* Tại CAN Cup, 2 đội đã gặp nhau 7 lần, Algeria đã thắng tới 5 và chỉ hòa 2 trước Senegal.

* 4 lần đụng độ gần nhất, Senegal chỉ có 1 kết quả hòa, còn lại thua tới 3 trước Algeria.

* Chiến thắng cuối cùng của Senegal trước Algeria đã từ tháng 5/2008 ở lượt đi vòng loại Worl Cup 2010, họ đã thắng 1-0 trên sân nhà.

* Ở CAN Cup 2017, 2 đội đã gặp nhau ở vòng bảng với kết quả hòa 1-1.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Senegal: Hậu vệ đang thuộc biên chế của Schalke 04 là Salif Sane đã dính chấn thương ở trận mở màn; trong khi Badou Ndiaye cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Algeria: Không có báo cáo về chấn thương và thẻ phạt. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Algeria (+1/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 0-0

Từ khóa: DT Senegal DT Algeria CAN Cup
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo