Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Man City vs Liverpool, 02h15 ngày 03/7: Mở tiệc đón tân vương

02/07/2020 09:27

Nhận định bóng đá Man City vs Liverpool, 02h15 ngày 03/7 - vòng 32 Ngoại hạng Anh. Mặc dù đã sớm biết chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này sẽ khó lòng thoát khỏi tay Liverpool khi mà khoảng cách điểm họ tạo ra với các đối thủ bám đuổi phía sau là quá lớn.

Thế nhưng điều mà chẳng mấy ai ngờ tới đó chính là việc ngày đăng quang của đội bóng này đến sớm trước 7 vòng đấu lại có sự góp sức của chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City.

Lý do cho câu chuyện trên bắt nguồn từ kết quả ở vòng đấu vừa rồi khi Man City đã để thua 1-2 trên sân của Chelsea, còn Liverpool giành chiến thắng 4-0 trước Crystal Palace, qua đó có được 86 điểm sau 31 trận, hơn Man City ở ngay sau với 23 điểm Vf  chính thức đăng quang ở hạng đấu cao nhất nước Anh.

Cũng chính vì thế mà cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng này ở vòng 32 tới đây đã không còn mang nhiều ý nghĩa.Với những người theo chủ nghĩa hoàn hảo thì có lẽ, giá như Liverpool đánh bại Man City ở cuộc đụng độ tới đây để lên ngôi vô địch sẽ trọn vẹn hơn nhiều. Tuy vậy với đặc trưng của trận đấu giữa 2 đội bóng hàng đầu, cuộc đọ sức tới đây vẫn đang hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, niềm tin dành cho Man City ở trận đấu tới đây là nhiều hơn, đặc biệt là khi ai cũng đang rất trông đợi vào quyết tâm của đội chủ sân Etihad khi ngoài việc cần điểm để chắc chắn cho mục tiêu ở tốp 4 thì động lực chiến thắng trước nhà ĐKVĐ cũng là không nhỏ. Và niềm tin ấy đang ngày càng được tiếp thêm sức mạnh với điều kiện họ được chơi trên sân nhà.

Cần biết rằng, kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola, Man City đã bất bại khi tiếp đón Liverpool trong cả 3 mùa vừa qua ở giải Ngoại hạng Anh tại Etihad, trong số này thậm chí còn có 2 chiến thắng. Còn trong thời điểm ở hiện tại, với mạch toàn thắng liên tiếp cả 3 vòng đấu vừa rồi, Etihad vẫn được hứa hẹn là điểm tựa không nhỏ dành cho The Citizen.

Về phía Liverpool, việc đã chính thức đăng quang sau vòng 31 vừa rồi đang khiến cho nhiều người lo lắng về động lực của họ ở cuộc đụng độ với Man City tới đây, tuy nhiên, nhìn cái cách họ hạ gục Crystal Palace tới 4-0 ở vòng vừa rồi, có thể thấy thái độ hoàn toàn nghiêm túc của đội bóng này, chưa kể phía bên kia chiến tuyến là đối thủ nhiều duyên nợ.

Chính vì vậy, quyết tâm chiến thắng trước Man City là chưa bao giờ hết với thầy trò HLV Jurgen Klopp, duy chỉ có 1 vấn đề đó là phong độ sân khách thời gian qua của Livepool là chưa thực sự thuyết phục. Cụ thể ở đây họ đã để thua tới 3 và chỉ hoà 1 ở 4 chuyến xa nhà gần nhất, lại thêm kết quả nghèo nàn khi viếng thăm Etihad trong thời gian vừa rồi, vì vậy sự nghi ngờ đành cho nhà ĐKVĐ không phải là không có cơ sở.

Và trên sàn giao dịch châu Á, sự ủng hộ cũng dành nhiều cho Man City khi họ được niêm yết ở kèo -1/4 cùng điểm ăn thấp so với đối thủ. Mặc dù mức chấp này là thấp hơn so với những lần tiếp đón Liverpool trước đây, tuy nhiên cần lưu ý rằng, ở thời điểm hiện tại, vị thế của The Kop đã được nâng lên rất nhiều sau chức vô địch vừa giành được và việc mức chấp chỉ dừng lại như vậy cũng là hợp lý. Vì vậy, vẫn có thể trông đợi vào kết quả tích cực cho thầy trò HLV Pep Guardiola ở trận đấu tới.

THÔNG TIN TỶ LỆ BÓNG ĐÁ MAN CITY VS LIVERPOOL:

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU MAN CITY VS LIVERPOOL:

* 10 lần đụng độ gần nhất tại Premier League, Man City chỉ thắng 2, còn lại Liverpool thắng tới 8.

* Dưới thời HLV Pep Guardiola, Man City chỉ có 2 chiến thắng sau 13 lần đối đầu Liverpool, còn lại thua tới 7.

* Trên sân nhà, Man City đã bất bại trong cả 3 lần tiếp đón Liverpool trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh kể từ khi HLV Pep Guardiola lên nắm quyền.

* Lượt đi mùa này, Liverpool đã thắng 3-1 khi tiếp đón Man City trên sân nhà.

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ MAN CITY VS LIVERPOOL:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG MAN CITY VS LIVERPOOL:

- Man City: Sergio Aguero dính chấn thương; trong khi Fernandinho vắng mặt vì án treo giò; còn Eric Garcia vẫn chưa chắc chắn ra sân. 

- Liverpool: Sherdan Shaqiri và James Milner vắng mặt vì chấn thương; còn Joel Matip vẫn chưa chắc chắn ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN MAN CITY VS LIVERPOOL:

Lựa chọn tốt nhất: Man City (-1/4) cả trận và Tài (3) cả trận

DỰ ĐOÁN: 3-2

Từ khóa: man city liverpool
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo