Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Barcelona vs Sociedad, 01h45 ngày 21/4: Tiếp đà thăng hoa

20/04/2019 08:10

Sau khi xuất sắc đánh bại M.U ngay tại Nou Camp với tỷ số 3-0, Messi và các đồng đội lúc này đang vô cùng hưng phấn. Chính điều này sẽ là động lực to lớn cho Barcelona trước cuộc tiếp đón Sociedad.

Để cho đội bóng đang đứng cuối BXH là Huesca cầm hòa 0-0 ở vòng đấu vừa rồi, Barcelona đã không thể tiếp tục duy trì khoảng cách 11 điểm với đối thủ bám đuổi phía sau là Atletico Madrid. Mặc dù vậy, trận hòa qua cũng không đến mức quá khó hiểu khi thầy trò HLV Valverde cần giữ sức cho trận Tứ kết lượt về Champions League với Arsenal.

Và với chiến thắng 3-0 trước đại diện nước Anh ở trận đấu giữa tuần qua, Barcelona đã hoàn thành được nhiệm vụ có mặt ở Bán kết sân chơi châu lục, giờ đây họ sẽ cần tập trung trở lại với đấu trường quốc nội. Lúc này, cho đến trước vòng 33, “gã khổng lồ xứ Catalan” đang có được 74 điểm sau 32 trận cùng vị trí dẫn đầu trên BXH với 9 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2.

Ở vòng đấu cuối tuần này, Barcelona sẽ được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Sociedad, trong cảnh đã không còn vướng bận với mặt trận nào khác, đây chính là cơ hội để thầy trò HLV Valverde hướng tới 3 điểm cũng như tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch La Liga lần thứ 26. Đây là mục tiêu hoàn toàn khả thi khi đội chủ sân Camp Nou đang chiếm ưu thế về mọi mặt so với đối thủ.

Về trình độ thì không có gì phải bàn cãi khi Barcelona đang hoàn toàn vượt trội, bên cạnh đó là lợi thế sân nhà, nơi mà họ đã toàn thắng ở cả 6 trận gần đây, trong đó có 3/4 trận gần nhất là những thắng lợi theo kèo châu Á. Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, ở trận này, Barcelona sẽ có sự tập trung cao nhất sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở đấu trường khu vực.

Bên phía đối diện, với 41 điểm sau 32 vòng đấu, Sociedad đang có được vị trí thứ 10 trên BXH, với khoảng cách 9 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ, mặc dù chưa chắc chắn nhưng trong cuộc chiến trụ hạng đội bóng này đang có được lợi thế rất lớn. Thậm chí với khoảng cách chỉ là 8 điểm với tốp 6, nhiều người còn nghĩ tới hy vọng cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu của thầy trò HLV Alguacil.

Trước chuyến hành quân đến Camp Nou, những nỗ lực của Sociedad là rất đáng ghi nhận khi họ đã có điểm ở 4/5 trận gần đây, riêng trên sân khách, thành tích của đội bóng xứ Basque cũng khá tốt với 5/7 trận bất bại gần đây. Tuy nhiên, không khó để nhận ra, những đối thủ mà Sociedad vừa chạm trán vừa qua đều không quá mạnh, còn Barcelona tới đây sẽ là 1 câu chuyện hoàn toàn khác.

Trên sàn giao dịch châu Á, ở trận đấu tới đây, Barcelona được niêm yết ở tỷ lệ -2 cùng thang điểm ăn khá cân bằng. So với những lần tiếp đón Sociedad gần đây, mức chấp này là khá tương đồng, thậm chí là nhỉnh hơn 1 chút. Xét theo tình thế hiện tại, đây là mức kèo chấp nhận được và cũng đồng thời mang đến hy vọng nhiều hơn cho đội chủ sân Camp Nou ở trận đấu tới.

Ở 1 diễn biến khác, mặc dù mốc tổng bàn thắng được niêm yết lên tới 3 1/2 cùng thang lợi nhuận khá cân bằng, thế nhưng khả năng có nhiều pha lập công ở trận đấu này đang không thực sự được đánh giá cao. Trên thực tế, Barcelona đang cho thấy sự chắc chắn ở những trận gần đây, bằng chứng là 4 trận gần nhất họ đều giữ sạch lưới. Trong khi Sociedad cũng không có hàng công được đánh giá cao, vì thế mốc dưới sẽ là lựa chọn phù hợp hơn ở trận này. 

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* 32 lần đụng độ gần đây, Barcelona đã thắng 21, trong khi Sociedad chỉ thắng 6.

* 10 lần chạm trán gần nhất tại La Liga, Barcelona thắng 6, hòa 1 và thua 3 trước Sociedad.

* 4 lần đối đầu gần đây ở La Liga, Sociedad toàn thua trước Barcelona.

* Barcelona toàn thắng cả 14 lần tiếp đón Sociedad gần đây tại giải VĐQG Tây Ban Nha, tuy nhiên chỉ thắng kèo châu Á ở 1/4 lần gần nhất.

* Lượt đi mùa này, Barcelona thắng 2-1 trên sân của Sociedad.

* 10 lần đụng độ gần đây ở La Liga, Barcelona đều được xếp cửa trên nhưng chỉ 2 lần thắng kèo châu Á.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Barcelona: Rafinha là vắng mặt vì chấn thương; trong khi Vermaelen và Umtiti vẫn chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Sociedad: Willian Jose trở lại sau án treo giò; Zurutuza vẫn vắng mặt vì chấn thương; trong khi Zubeldia, Illarramendi, Kevin Rodrigues, Januzaj và Hector Moreno vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Barcelona (-2) cả trận

NHẬN ĐỊNH: 3-0

Từ khóa: Real Sociedad La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo