Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Arsenal vs Lyon, 21h15 ngày 28/7: Pháo nổ vang trời

28/07/2019 10:01

Kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019 với Arsenal vẫn đang diễn ra khá yên bình, khi đến thời điểm hiện tại họ mới có 3 sự bổ sung nhân sự là Gabriel Martinelli, Dani Ceballos và William Saliba. 

Với bộ khung đội hình cũ nhưng Arsenal lại đang có giai đoạn chuẩn bị khá tốt cho mùa giải mới với mạch 5 trận giao hữu bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Tại ICC 2019, Pháo thủ cũng đã chơi rất thành công với việc đánh bại ông lớn Bayern (2-1), nghiền nát Fiorentina (3-0) và khiến nhà cựu vô địch Champions League, Real Madrid vất vả mới có kết quả hòa 2-2 (sau đó Arsenal thua trên chấm 11m).

Trước khi bước vào mùa giải mới, Arsenal còn 2 thuốc thử liều cao nữa là Lyon (Emirates Cup) và Barca (Joan Gamper Cup). Nhìn chung HLV Unai Emery sẽ phải tiếp tục lắp ráp những nhân sự cũ và có thể kết hợp thử sức tân binh Ceballos (tân binh còn lại là Saliba được đem cho Saint-Etienne mượn lại). Quan sát Pháo thủ thi đấu những trận vừa qua có thể thấy họ đang rất nhuần nhuyễn và đa dạng. Aubaleyang và đặc biệt là Alexander Lacazette đang là điểm sáng trên mặt trận tấn công bên cạnh sự trưởng thành vượt bậc của tiền đạo trẻ Edward Nketiah.

Điều khiến NHM Arsenal lo lắng nhất lúc này tới từ hàng phòng ngự, khi họ chưa tìm ra được những sự thay thế cho sự ra đi của nhiều trụ cột. Vẫn như mọi khi, mặt trận phòng thủ của Pháo thủ vẫn đang là tử huyệt của họ. Chỉ cần giải quyết được vấn đề này, HLV Emery có thể thở phào để hướng tới mùa giải mới.

Đối thủ của Arsenal ở trận đấu này là Lyon lại đang trải qua một mùa chuyển nhượng đầy xáo trộn. 3 trụ cột mùa trước là Ferland Mendy, Tanguy Ndombele và đội trưởng Nabil Fekir ra đi khiến tân HLV Sylvinho gặp khó khăn trong việc xây dựng lại đội bóng. Dù đã nhanh chân mang về Joachim Andersen, Thiago Mendes, Jean Lucas, Youssouf Koné, Boubacar Fofana nhưng nhìn chung Lyon vẫn cần nhiều thời gian để có thể định hình được lối chơi cũng như bộ khung đội hình.

Quá trình giao hữu không thành công đầu mùa giải đang phô bày thực trạng của Lyon ở thời điểm này, khi họ để thua dễ dàng trước đội bóng nhỏ của Thụy Sỹ là Servette (1-2) và mới nhất là Genoa (3-4), đội bóng mùa trước suýt xuống hạng tại Serie A. Rõ ràng, với sự chuẩn bị như hiện tại, Lyon khó lòng có thể làm nên chuyện trước một Arsenal vốn đang vào đà rất tốt cho mùa giải mới.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

Trận đối đầu gần nhất năm 2015 cũng tại Emirates Cup, Arsenal nghiền nát Lyon 6-0.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Arsenal: Leno, Maitland-Niles, Mustafi, Sokratis, Monreal, Xhaka, Willock, Mkhitaryan, Ozil, Lacazette, Aubameyang.

Lyon: Lopes, Denayer, Dubois, Yanga-Mbiwa, Rafael, Mendes, Tousart, Cheikh, Terrier, Depay, Traore.

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Arsenal -3/4 cả trận.

DỰ ĐOÁN: 3-1

Từ khóa: arsenal Lyon
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo