Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhà Glazer muốn bán bớt cổ phần của M.U vì sợ lỗ

18/10/2019 08:55

Những ông chủ người Mỹ lên kế hoạch bán bớt cổ phần của Manchester United giữa bối cảnh đội bóng thi đấu sa sút ở mùa giải 2019/20.

Sáu anh em nhà Glazer là những cổ đông lớn nhất ở MU. Họ nắm giữ tổng cộng 90% cổ phần của đội bóng. Theo The Sun, Kevin Glazer - một trong những thành viên của nhà Glazer - muốn bán 13% số cổ phần của MU.

Ông Kevin Glazer nắm gần 24,8 triệu cổ phiếu hạng A của MU, được định giá khoảng 320 triệu bảng. Ông Kevin quyết định chuyển đổi số cổ phiếu nói trên từ loại B sang loại A, bước đi đầu tiên để rao bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán New York.

Ông Kevin Glazer đang có ý định bán lại MU.
Ông Kevin Glazer đang có ý định bán lại MU.

Nhà Glazer mua lại MU từ năm 2005. Từ đó đến nay, "Quỷ đỏ" được xem như cỗ máy kiếm tiền của các ông chủ người Mỹ. Tuy nhiên, Kevin Glazer là người đầu tiên trong gia đình Glazer có ý định bán lại cổ phần MU.

Các nguồn tin từ The Sun cho biết Kevin Glazer muốn thoái vốn khỏi MU để tránh sự suy giảm về lợi nhuận trong tương lai. Đội chủ sân Old Trafford đang thi đấu tệ trong mùa giải mới. Họ chỉ cách nhóm cuối bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh có 2 điểm.

Khi kết thúc mùa giải trước, "Quỷ đỏ" thất bại trong việc giành quyền tham dự Champions League. Điều này khiến MU đứng trước nguy cơ mất nhiều hợp đồng tài trợ từ các đối tác trong thời gian tới.

Trong bản báo cáo tài chính hồi tháng 9 vừa qua, MU vẫn đạt mức doanh thu kỷ lục 627,1 triệu bảng, lãi tới 50 triệu bảng. Tuy nhiên, nếu có thêm mùa giải thi đấu tệ nữa, tình hình tài chính của "Quỷ đỏ" có thể gặp rắc rối.

Từ khóa: man utd
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo