Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Man United có chiêu mộ bom tấn 0 đồng của Real?

19/03/2020 15:49

Real Madrid cho phép Gareth Bale tự tìm bến đỗ mới, và rời Bernabeu một cách tự do. M.U có nên đưa cựu cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh trở lại?

 

Tờ Marca ngày hôm qua (18/3) tiết lộ một thông tin gây sốc. Theo đó, Real Madrid sẵn sàng để Gareth Bale ra đi theo dạng tự do, và cho phép cầu thủ này chủ động tìm bến đỗ mới.

Trên thực tế, HLV Zinedine Zinedine đã chán ngấy thái độ tập luyện hời hợt, chỉ chăm chú vào golf và kinh doanh của cầu thủ người xứ Wales. Mùa giải 2019/20, tiền vệ 30 tuổi làm bạn với giường bệnh còn nhiều hơn ra sân thi đấu. Anh cũng mới chỉ có 3 bàn thắng sau 18 trận, con số quá ít so với kỳ vọng.

HLV Zidane đã chán ngấy Gareth Bale.
HLV Zidane đã chán ngấy Gareth Bale.

Đã từ lâu đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha muốn tống khứ Gareth Bale, nhưng rào cản nằm ở mức phí chuyển nhượng và tiền lương của siêu sao 30 tuổi. Đã hơn 1 năm qua, các đội bóng tại Châu Âu không mặn mà ngỏ lời đề nghị.

 "Đại gia" Trung Quốc cũng quay lưng với Cầu thủ xuất sắc Ngoại hạng Anh trong 2 mùa 2010/11 và 2012/13. Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 đã ở rất gần, nhưng chưa có bất cứ đối tác nào thực sự nghiêm túc với Cầu thủ đắt giá nhất thế giới năm 2013, bản hợp đồng trị giá 95 triệu euro của Chủ tịch Perez.

Trong bối cảnh hậu Brexit, hộ chiếu xứ Wales của Bale sẽ bị tính suất ngoài EU. Quy định La Liga chỉ cho phép mỗi đội bóng sử dụng tối đa 3 cầu thủ ngoài EU và đương nhiên Real không muốn mất 1 suất cho "lão tướng" 30 tuổi, hưởng lương cao và không có nhiều đóng góp như Bale.

Trong trường hợp Real tiếp tục bất lực với nhiệm vụ tìm bến đỗ mới ở phiên chợ hè 2020 tới, còn HLV Zidane vẫn không thay đổi kế hoạch của mình, đội chủ sân Bernabeu sẽ chấp thuận để Bale ra đi theo dạng giải phóng hợp đồng.

Đây rõ ràng là một tin mà giới chóp bu MU cần lưu ý. Bởi nếu "Quỷ đỏ" thực sự mặn mà với cầu thủ người xứ Wales, họ chỉ việc đưa tay ra và "vớt" lấy. Tờ Manchester Evening News khẳng định, MU muốn chiêu mộ Gareth Bale - điều đó là sự thật.

MU sẽ có Bale, một cách hoàn toàn miễn phí?
MU sẽ có Bale, một cách hoàn toàn miễn phí?

MU cần một cầu thủ tấn công thực sự chất lượng, có thể chơi tốt ở hai bên hành lang. Mùa giải 2019/20, Daniel James hầu như là cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa duy nhất mà HLV Solskjaer có trong tay. Trong khi đó, Bale lại có thể chơi ở hai bên cánh, vừa có thể tạo ra đột biến bằng những đường chuyền hoặc những quả tạt, đồng thời cũng có khả năng ghi bàn không hề tệ.

Cầu thủ này có lẽ phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công mà HLV Solskjaer đang xây dựng cho "Quỷ đỏ". Nhiều người cho rằng Bale chỉ suy giảm phong độ đến mức trầm trọng như hiện nay đã hoàn toàn hết động lực thi đấu cho Real mà thôi.

Dưới thời HLV tiền nhiệm Jose Mourinho, đội chủ sân Old Trafford nhiều lần chèo kéo nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ Gareth Bale. Sắp bước sang tuổi 31, rất có thể môi trường Ngoại hạng Anh sẽ giúp Bale hồi sinh, chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp cao nhất - điều không có trong nhiều năm qua tại Madrid. Đến MU để chứng minh Real đã sai, đây hoàn toàn là một phương án tốt cho những năm cuối sự nghiệp của Gareth Bale.

Từ khóa: man utd Gareth Bale
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo