Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Man City có đủ dũng cảm thay Guardiola bằng Pochettino?

14/12/2019 14:51

Man City đang ở trong một tình cảnh khó xử khi Pep Guardiola lộ vẻ mỏi mệt, còn Mauricio Pochettino sẽ không chấp nhận cảnh ngồi chơi xơi nước lâu.

Có ai ở Man City đủ táo bạo đề nghị với Pep Guardiola rằng đây có lẽ là thời điểm lý tưởng để ông lui về phía sau nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng giống như hồi chia tay Barca năm 2012? Kẻ đó có thể sẽ bị coi là điên khùng, bị mắng chửi không tiếc lời bởi Pep vốn là một nhà chiến lược trong mơ với mọi đội bóng.  

Tuy nhiên, tiết lộ mới đây rằng Guardiola có một điều khoản giải phóng trong hợp đồng của ông vào cuối mùa giải 2019/20 đang đặt ra một số câu hỏi liên quan đến tương lai của nhà cầm quân được trọng vọng bậc nhất thế hệ đương đại, đồng thời mở ra những giả thuyết liên quan đến Mauricio Pochettino, một tài năng huấn luyện khác đang trong giai đoạn rảnh rang.

Mùa giải này, nhất là những ngày gần đây, Guardiola trông có vẻ mỏi mệt, gần như là cáu kỉnh. Có lẽ bởi vì Man City đang kém Liverpool tới 14 điểm, một vị thế mà Pep thừa nhận là "mới mẻ" đối với ông trong tư cách một nhà cầm quân. Tuy nhiên, đó cũng hoàn toàn có thể là hệ quả từ những năm làm việc miệt mài của ông để tạo nên thành tựu đáng kinh ngạc cùng Man City trong 2 mùa giải trước.

Pep Guardiola gần đây đã lộ thái độ cáu kỉnh. Dường như nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang mất kiểm soát ở cuộc đua vô địch năm nay?
Pep Guardiola gần đây đã lộ thái độ cáu kỉnh. Dường như nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang mất kiểm soát ở cuộc đua vô địch năm nay?

Xây dựng một đội bóng không ngừng tiến lên, mẫu mực về kỹ chiến thuật, tạo ra những con số thống kê chưa từng có kể từ khi Man City đạt được những danh hiệu đầu tiên ở Premier League năm 2012, trở thành HLV đầu tiên giành cú ăn ba quốc nội - không có gì ngạc nhiên nếu Guardiola kiệt sức.

Man City đã vượt qua vòng bảng Champions League năm nay và giải đấu này chắc chắn vẫn là một tham vọng trong sự nghiệp của Guardiola. Tuy nhiên, Man City có những nhân tố đang dần già hóa ở một số vị trí quan trọng, tương lai ngắn hạn sẽ là những trở ngại đầy thử thách. Guardiola có còn đủ động lực làm công việc tái thiết đó nữa không, dù ông luôn là người phù hợp, nếu như biết Pochettino đang sẵn sàng như một ứng viên thay thế mình?

Bất chấp khởi đầu ấn tượng của Jose Mourinho tại Tottenham, vẫn có cảm giác Pochettino có thể đến sân City of Manchester cùng với học trò cũ Harry Kane. Điều này sẽ giải quyết vấn đề kế thừa ở Man City trên cả hai phương diện: Guardiola và Sergio Aguero. Man City hoàn toàn có lý do để đáp ứng mức giá chuyển nhượng, thường là trên trời, mà chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đòi hỏi cho ngôi sao sáng nhất ông ta sở hữu.

Mặc dù vậy, lựa thời điểm phù hợp, cách làm khôn khéo là một việc cần tới sự tinh tế. Nếu Man City tiếp cận với Pochettino và tin tức bị rò rỉ ra ngoài, họ hoàn toàn có thể mất luôn Guardiola mà không có gì đảm bảo sẽ tìm được thay thế xứng đáng cho chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Vẫn còn đó khả năng Pochettino sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở Manchester City thay cho Pep Guardiola
Vẫn còn đó khả năng Pochettino sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở Manchester City thay cho Pep Guardiola

Nếu Man City thụ động ngồi chờ Guardiola đưa ra quyết định tương lai, ông ấy biết đâu lại kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của mình sau khi Pochettino đã nhận lời dẫn dắt một CLB khác. Bất kỳ kế hoạch tìm kiếm HLV nào mà Man City không thực hiện một cách khôn ngoan, họ có thể khiến Guardiola phật ý và kết thúc bằng cuộc chia tay.

Man City đã tốn nhiều công sức để có được Guardiola, có được trí tuệ và kiến thức mà đối thủ nào cũng khao khát. Làm sao họ có thể đối mặt với nguy cơ mất một kỳ tài như thế bây giờ? Dĩ nhiên đây mới chỉ là một giả thiết được đặt ra, nhưng không chuyện gì là không thể trong bóng đá. Những lãnh đạo tại Man City sẽ phải tính toán nước đi cẩn trọng nếu thực sự họ muốn có một sự chuyển giao êm thấm.

Từ khóa: man city Pep Guardiola Pochettino
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo