Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Lyon hủy diệt Monaco ở trận khai màn Ligue 1 2019/2020

10/08/2019 07:26

Các pha lập công của Moussa Dembele, Memphis Depay và Lucas Tousart đã giúp Lyon hủy diệt Monaco ở trận khai màn Ligue 1 2019/2020.

BÀN THẮNG
Lyon: Dembele (5'), Depay (36'), Tousart (80')

Thẻ đỏ: Fabregas (Monaco, 30')

Ligue 1 2019/20 đã khai màn bằng cuộc thư hùng giữa Monaco và Lyon. Đây là trận đấu hứa hẹn hấp dẫn, kịch tính bởi Monaco và Lyon là hai trong số những đội bóng có sự thay đổi lớn nhất về lực lượng. 

Lợi thế có phần nghiêng về Monaco bởi họ được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng sau thời gian ngắn ngủi đầu trận thi đấu sòng phẳng, đoàn quân của HLV Leonardo Jardim bất ngờ phải chịu bàn thua sớm.

Phút thứ 5, tiền đạo Moussa Dembele bật cao đánh đầu tung lưới Lecomte từ pha đá phạt góc chính xác của Bertrand Traore. Có được bàn thắng dẫn trước khá sớm, Lyon thi đấu thoải mái và tiếp tục lấn lướt Monaco.

Trong khi đó, hàng tiền vệ của Monaco dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Cesc Fabregas thi đấu rất nỗ lực để hạn chế sức ép đến từ đội khách. Song cũng chính ngôi sao người Tây Ban Nha đã gây ra những mất mát cho Monaco với tấm thẻ đỏ rất vô duyên. 

Ở một tình huống không quá đặc biệt khi Fabregas không thể vượt qua Léo Dubois thì anh đá luôn vào chân cầu thủ mang áo số 14 này. Trọng tài Buquet lập tức tham khảo VAR trước khi rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của cựu ngôi sao người Tây Ban Nha.

Depay và các đồng đội đã có khởi đầu thuận lợi

Nhưng không chỉ có Fabregas đáng chê trách trong thất bại ở ngày ra quân của Monaco mà còn có thủ thành Benjamin Lecomte. Trong tình cảnh đang mất người, các đồng đội phải nỗ lực gấp đôi thì Lecomte lại "ngang nhiên" biếu không bàn thắng cho đối phương. 

Phút 36, Memphis Depay tung ra cú sút uy lực bên ngoài vòng cấm và Lecomte đáng ra có thể xử lý tốt hơn thì anh lại để bóng lọt háng một cách khó hiểu. 2-0 cho Lyon là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, Monaco với 10 người trên sân cố chỉnh đốn lại đội hình, dâng cao hòng tìm kiếm kết quả tốt hơn trong ngày khai màn mùa bóng mới. Trong khi đó, Lyon chủ động chơi chậm và chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn.

Những Gelson Martins, Ballo hay Rony Lopes đều có những cơ hội cho riêng mình nhưng họ lại không có duyên ghi bàn ở trận này. Khi Monaco bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương thì Lyon đã có bàn thứ 3. 

Phút 80, Lucas Tousart dứt điểm chìm cực nhanh sau đường căng ngang của Thiago Mendes, qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho Lyon ngay trên sân  Louis II. Thắng trận, Lyon cũng tạm thời dẫn đầu trên BXH Ligue 1 2019/20.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Monaco: Lecomte, Glik, Aguilar, Henrichs (Traore 74'), Jemerson, Panzo, Fabregas, Rony Lopes (Sylla 81'), Ballo, Gelson Martins, Fosters (Boschilla 46').

Lyon: Lopes, Andersen, Dubois, Kone (Tete 86'), Denayer, Thiago Mendes, Tousart, Aouar (Lucas 77'), Traore (Cornet 83'), Depay, Dembele.

Từ khóa: Lyon Monaco
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo