Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Lionel Messi từng bị đàn anh bắt nạt tại ĐT Argentina

23/05/2019 15:05

Trước khi trở thành thủ lĩnh phòng thay đồ như ngày nay, Lionel Messi cũng từng là cầu thủ trẻ và bị đàn anh bắt nạt trong những ngày đầu khoác áo tuyển quốc gia.

Ngày 22/5, đội tuyển Argentina đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ tranh tài tại Copa America 2019. Trong số những cái tên vắng mặt, Mauro Icardi có lẽ là người để lại nhiều nuối tiếc nhất cho các CĐV.

Ngay lập tức, truyền thông quốc tế lại có dịp bàn tán về mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa tiền đạo này với siêu sao Lionel Messi. Thậm chí, nhiều người khẳng định chừng nào Messi còn góp mặt, Icardi sẽ không bao giờ có cơ hội lên tuyển Argentina. 

Icardi là một trong những cầu thủ Argentina nằm trong "sổ đen" của Messi.
Icardi là một trong những cầu thủ Argentina nằm trong "sổ đen" của Messi.

Với tư cách siêu sao cùng chiếc băng đội trưởng trong tay, cầu thủ 31 tuổi đang sở hữu quyền lực lớn tại đội tuyển. Cũng từ đây, người ta thấy "quyền lực đen" vẫn luôn là vấn đề cố hữu với bóng đá Argentina, mà chính Messi từng là nạn nhân của "bầy cừu đen" trong những ngày đầu lên tuyển. 

Tại World Cup 2006, Messi khi ấy còn là cầu thủ trẻ hiền lành, nhút nhát và thường "ngồi một mình trong góc" để tránh sự dòm ngó của các đàn anh. Thế nhưng, không những không giúp El Pulga tránh khỏi thị phi, "sách lược" này còn khiến anh trở thành "cái gai" trong mắt đồng đội bởi sự lầm lì, ít nói của mình. 

Ở tuổi 19, Messi ra sân 3 trên 4 trận đấu đầu tiên cho La Albiceleste tại giải đấu năm đó và thậm chí có một bàn thắng. Với màn trình diễn ấn tượng, suất đá chính trong cuộc chạm trán tuyển Đức ở tứ kết khó lòng thoát khỏi tay cầu thủ này.

Thế nhưng, tất cả có phen bất ngờ khi ở trận đấu đó, Messi thậm chí không được vào sân một phút nào. Mãi tới khi tờ El Confidencial tiết lộ những thông tin động trời, sự thật mới được hé lộ, và các CĐV lại một lần nữa được phen "ngã ngửa". 

Messi bị chính người đàn anh Roberto Ayala đẩy lên băng ghế dự bị.
Messi bị chính người đàn anh Roberto Ayala đẩy lên băng ghế dự bị.

Sự lầm lì của Messi khi ấy vô tình va phải ánh mắt khó chịu của Roberto Ayala. Để rồi chính đội trưởng tuyển Argentina khi ấy tạo sức ép để buộc HLV Jose Pekerman đày ải ngôi sao trẻ của Barca trên băng ghế dự bị.

Không dừng lại ở đó, một ngày trước khi trận đấu diễn ra, Messi lại suýt bị người đàn anh Gabriel Heinze tẩn cho ra trò. Xuất phát từ khả năng qua người quá tốt của mình, tiền đạo này liên tục vượt qua và chọc quê người đàn anh, khiến cầu thủ này cảm thấy khó chịu. HLV Pekerman khi đó phải cho Messi nghỉ tập sớm nhằm tránh điều đáng tiếc có thể xảy ra. 

Trận đấu đó, tuyển Argentina đã bị đội chủ nhà cầm hòa với tỷ số 1-1 trước khi thất bại chung cuộc 2-4 ở loạt sút luân lưu. Còn với Messi, tại giải đấu quốc tế đầu tiên mình tham dự, tiền đạo này rõ ràng có kỷ niệm nhớ đời. 

Messi giờ là đội trưởng của tuyển Argentina.
Messi giờ là đội trưởng của tuyển Argentina.

13 năm sau kỷ niệm đầu đời ấy, Messi giờ đây là thủ lĩnh của "Các vũ công tango", nắm trong tay quyền lực lớn tại đội tuyển và quyết định hầu hết mọi vấn đề của đội bóng, từ con người, chiến thuật hay thậm chí là cả lựa chọn HLV trưởng. 

Trước Icardi, Carlos Tevez, một ngôi sao tấn công xuất sắc khác của bóng đá Argentina, cũng từng ngậm ngùi nói lời chia tay đội tuyển chỉ vì không chịu nổi việc phải "hầu hạ" ngôi sao Barca.

Tới World Cup 2014, theo truyền thông Argentina, HLV Alejandro Sabella phải khăn gói rời đội tuyển sau giải đấu bởi những bất đồng chiến thuật với ngôi sao này. 4 năm sau, điều tương tự cũng xảy đến với Jorge Sampaoli tại World Cup 2018 khi Messi dẫn đầu nhóm cầu thủ đã họp bàn để "bẻ ghế" ông thầy này và tự quyết định chiến thuật ở cuộc chạm trán Nigeria tại lượt trận cuối vòng bảng. 

Từ khóa: DT Argentina Messi
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo