Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kyle Walker hoàn thành xuất sắc vai trò thủ môn bất đắc dĩ

07/11/2019 11:51

Hậu vệ Kyle Walker trong lần đầu tiên được sử dụng ở vị trí thủ môn đã khiến cho các chân sút của Atalanta phải ngán ngẩm với khả năng bắt bóng thiên phú.

Phút 81 trận đấu giữa Atalanta và Man City (đang hòa 1-1), thủ thành Claudio Bravo - người được HLV Pep Guardiola tung vào sân thay Ederson Moraes đã phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Ilicic bên ngoài vòng cấm. Do Man City hết thủ môn thay thế nên đành phải dùng tới hậu vệ Kyle Walker trong vai trò bất đắc dĩ.

Khi đó, người phải nhường chỗ cho Walker vào sân làm thủ môn ở phút 88 là cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez. Việc phải dùng 1 hậu vệ bắt thay thủ môn khiến cho CĐV Man City không khỏi thấp thỏm lo âu. Tuy nhiên, Walker cho thấy anh lại cho thấy mình hoàn toàn phù hợp với vị trí người gác đền.

Trong 9 phút đứng gôn (bao gồm 2 phút ở giờ thi đấu chính thức và 7 phút bù giờ), Walker chơi cực kỳ an toàn. Thậm chí, anh còn đoán đúng hướng sút phạt của 1 cầu thủ Atalanta ngay sau khi vừa vào sân.

Vào thời điểm trước khi trận đấu khép lại, Walker còn nằm rạp xuống ôm bóng câu giờ sau một pha lộn xộn trong vòng cấm của Man City. Hành động cho thấy kinh nghiệm dày dặn của cựu sao Tottenham.

Walker đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đóng thế
Walker đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đóng thế

Thống kê cho thấy, Walker có số cứu thua nhiều hơn cả 2 thủ môn Ederson và Bravo trong trận này. Ngoài ra, nếu tính theo giá trị người gác đền thì Walker với giá chuyển nhượng 50 triệu bảng từ Tottenham tới Man City sẽ là "thủ môn" đắt giá thứ 3 thế giới sau Alisson Becker (Liverpool) và Kepa Arrizabalaga (Chelsea).

Cá nhân Walker cũng phải thừa nhận việc mình hay trêu các thủ môn trong lúc tập luyện là không hợp lý: "Tôi đã tình nguyện bước vào cầu môn ư? Tôi nghĩ là cả hai đấy (tình nguyện và bắt buộc vì Man City không còn thủ môn). 

Trong các buổi tập, tôi thường trêu đùa các thủ môn rằng cố mà bắt dính lấy trái bóng. Và tới hôm nay, tôi mới phát hiện ra rằng đôi khi phải cần tới 2 nhịp để làm điều ấy".

Ederson đang làm Guardiola lo lắng
Ederson đang làm Guardiola lo lắng

Nói về tình hình của Ederson, HLV Pep Guardiola cho hay: "Tôi không biết liệu Ederson có thi đấu được ở trận gặp Liverpool hay không. Cậu ấy gặp vấn đề về cơ bắp. Tôi không muốn mạo hiểm nên đã rút cậu ấy ra sau giờ nghỉ. Sau khi bay về Manchester, chúng tôi sẽ nghĩ đến trận đấu tiếp theo ở Ngoại hạng Anh".

Với kết quả hòa 1-1, Man City củng cố ngôi đầu khi có 10 điểm, hơn 2 đội đứng sau là Shakhtar Donetsk và Dinamo Zagreb khoảng cách 5 điểm trong bối cảnh vòng bảng còn 2 trận nữa sẽ khép lại. Điều này đồng nghĩa với việc The Citizens chỉ cần giành thêm 1 điểm là có vé vào vòng 1/8.

Từ khóa: man city Atalanta
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo