Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Không thể ghi bàn Man City bất lực nhìn đối thủ chia điểm ngay tại Etihad

18/08/2019 07:06

Thi đấu ép sân và có 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng Man City lại để Tottenham gỡ hòa một cách đáng tiếc, bất lực ghi bàn ở những phút sau đó chủ nhà đành chấp nhận chia điểm với đội khách tại vòng 2 Premier League.

Bàn thắng
Man City: Stering (20), Aguero (35')
Tottenham: Lamela (23'), Moura (56')

Bước vào trận cầu tâm điểm vòng 2 Ngoại hạng Anh với Tottenham, HLV Pep Guardiola có khá nhiều sự thay đổi nhân sự so với chiến thắng 5-0 trước West Ham ở trận mở màn. Bernardo Silva, Ilkay Guendogan, Sergio Aguero được vào sân từ đầu thay thế David Silva, Riyad Mahrez cũng như Gabriel Jesus. Trong khi đó, Tottenham chỉ thay duy nhất 1 vị trí so với thắng lợi trước Aston Villa, khi tiền vệ Christian Eriksen trở lại đội hình chính, đẩy Lucas Moura lên băng ghế dự bị.

Với dàn cầu thủ đồng đều và được đánh giá nhỉnh hơn khá nhiều, Man City chủ động đẩy cao đội hình dồn ép Tottenham về phần sân nhà. Trong khoảng hơn 15 phút đầu trận, tỷ lệ kiểm soát bóng của Man City luôn nằm ở ngưỡng 60%, nhưng không có nhiều cơ hội thực sự ngon ăn được tạo ra bởi hàng thủ của Tottenham chơi rất tập trung.

Man City áp đảo hoàn toàn đội khách Tottenham

Phải tới phút 20 của trận đấu thế cân bằng mới bị phá vỡ. Raheem Sterling sau cú hat-trick ở trận mở màn tiếp tục tỏa sáng, khi có tình huống thoát xuống rất nhanh đánh đầu chéo góc mở tỷ số sau đường tạt cánh như đặt của Kevin De Bruyne. Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV có mặt trên sân Etihad không kéo dài quá lâu, bởi chỉ hơn 2 phút sau đó, Tottenham trong pha bóng tấn công rõ nét đầu tiên đã có bàn san bằng tỷ số sau cú dứt điểm hiểm hóc của Lamela từ ngoài vòng cấm.

Sterling mở tỷ số bằng cú đánh đầu hiểm hóc ở góc hẹp
Nhưng Lamela có bàn gỡ hòa chỉ 3 phút sau đó

Sau bàn thắng của Tottenham, các cầu thủ Man City không dám mạo hiểm đẩy quá cao đội hình và chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, những pha triển khai tấn công của họ vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Phút 35, De Bruyne trong ngày đeo băng thủ quân của The Citizens tiếp tục tỏa sáng bằng đường căng ngang đẳng cấp để Aguero cắt mặt rất nhanh đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Aguero nâng tỷ số lên 2-1 ở cuối hiệp 1

Những phút cuối hiệp 1, Man City ép sân hoàn toàn và có 2 cơ hội rất ngon ăn nhưng Guendogan và Zinchenko đã không thể thành công với các pha dứt điểm của mình. Hai đội rời sân nghỉ giữa hiệp với chiến thắng 2-1 dành cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Man City vẫn là đội nắm hoàn toàn quyền chủ động trên sân với tỷ lệ kiểm soát bóng trên mức 60%. Trong khoảng hơn 10 phút đầu hiệp, các chân sút của đội chủ nhà liên tục bắn phá khung thành thủ môn Lloris. De Bruyne, Bernardo Silva hay Aguero đều có cơ hội nhưng hoặc đi thiếu chính xác hoặc không thắng được hàng phòng ngự của đội khách.

Lucas Moura ghi bàn chỉ sau 19 giây vào sân thay người

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, các cầu thủ Man City đã phải trả giá. Phút 56, tiền vệ Lucas Moura bất ngờ có bàn san bằng tỷ số bằng cú đánh đầu chính xác từ quả đá phạt góc của Lamela. Đáng chú ý, Moura ghi bàn chỉ sau 19 giây vào sân từ băng ghế dự bị và đó cũng chỉ là cú dứt điểm đi trúng khung thành thứ 2 của đội khách từ đầu trận.

Bất ngờ bị gỡ hòa, Man City điên cuồng tấn công và liên tục vây hãm khung thành Tottenham, tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm, trong đó có pha đánh đầu dội xà ngang của trung vệ Nicolas Otamendi. Trong khoảng 30 phút cuối trận, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Tottenham, nhưng các cơ hội đều trôi qua một cách đáng tiếc.

Vận đen còn tiếp tục đeo bám Man City cho tới những phút bù giờ. Bóng đã được Gabriel Jesus đưa vào lưới ở phút 90+2, bảng tỷ số đã hiện tên ngôi sao người Brazil nhưng công nghệ VAR vào cuộc và xác nhận không có bàn thắng, khi trước đó trung vệ Aymeric Laporte đã để tay chạm bóng. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận cầu tâm điểm vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Kiểm soát bóng 73%, tung ra 14 cú dứt điểm (7 trúng khung thành) so với chỉ 3 (2 trúng khung thành) của Tottenham, nhưng Man City đã không thể có được chiến thắng và bị cầm hòa với tỷ số 2-2. Kết quả này khiến họ để mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool, đội trước đó có chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Southampton.

Từ khóa: man city Ngoại hạng Anh tottenham Hotspur
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo