Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Keylor Navas, minh chứng kinh điển của sự bất công

15/05/2019 08:39

Sau bao nhiêu cống hiến và nỗ lực, Keylor Navas vẫn phải chuẩn bị khăn gói rời Real trong cay đắng. Anh chính là minh chứng kinh điển cho sự bất công trong bóng đá.

Mùa Hè năm 2014, Navas chuyển tới sân Bernabeu với giá 10 triệu bảng sau một VCK World Cup thành công rực rỡ. Khi đó anh được xác định là dự bị cho huyền thoại Iker Casillas, người đang trải qua những năm tháng cuối cùng trong màu áo Kền kền trắng.

Sau khi Casillas chuyển sang Porto mùa 2015/16, Navas đã được trao chiếc áo số 1 và nắm giữ vị trí số 1 trong khung gỗ của Los Blancos. Mùa Hè đó, nếu không vì lỗi máy fax thì Real đã mua được David De Gea và Navas sẽ mãi phải chịu phận dự bị trong suốt 6 năm hợp đồng.

Tuy nhiêu điều đó đã không xảy ra còn Navas vươn mình trở thành một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Ngoại hình kém long lanh khiến anh không được lòng chủ tịch Florentino Perez cũng như nhiều CĐV Real. Tuy nhiên phẩm chất chuyên môn của thủ thành người Costa Rica là không phải bàn cãi.

Trong 3 mùa giải, những pha cản phá xuất thần của Navas đã mang về cho Real chức vô địch La Liga 2016/17, Siêu Cúp Tây Ban Nha 2017, 3 chức vô địch Champions League liên tiếp (2015/16, 2016/17 và 2017/18), 2 Siêu Cúp châu Âu (2014 và 2017) cùng 4 FIFA Club World Cup (2014, 2016, 2017 và 2018).

Navas là thành viên chủ chốt mang về 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cho Real
Navas là thành viên chủ chốt mang về 3 chức vô địch Champions League liên tiếp cho Real

Về mặt cá nhân, Navas từng giành giải thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2013/14, thủ môn xuất sắc nhất Champions League 2017/18, lọt vào đội hình tiêu biểu Champions League 2017/18, thủ môn xuất sắc nhất Gold Cup 2009.

Những tưởng cơn ác mộng De Gea đã qua đi thì Navas lại phải đối mặt với một bóng ma khác là Thibaut Courtois. Thủ thành người Bỉ đến sân Bernabeu với giá 35 triệu bảng cùng danh hiệu Găng tay vàng World Cup 2018.

Tính thương mại của Courtois đương nhiên cao hơn nhiều so với Navas dù về chuyên môn chưa chắc ai hơn ai. Quả thật trong mùa giải đầu tiên tại Real, Courtois đã mắc rất nhiều sai lầm, góp phần khiến Kền kền trắng trải qua một mùa giải trắng tay.

Những tưởng sự nghiệp của Navas đã được giải thoát khi Zinedine Zidane, người từng rất ưu ái anh, quay lại sân Bernabeu. Tuy nhiên, mọi thứ lại không như anh nghĩ.

Tuy nhiên mọi cố gắng của anh đều không là gì sau sự xuất hiện của Courtois
Tuy nhiên mọi cố gắng của anh đều không là gì sau sự xuất hiện của Courtois

Mới đây theo tờ AS, Real đã tuyên bố Courtois sẽ vẫn là thủ môn chính thức của Real mùa tới còn Navas sẽ không nằm trong kế hoạch của CLB. Hợp đồng của Navas sẽ đáo hạn vào năm 2020 và Real quyết định bán anh để kiếm thêm chút ngân sách nâng cấp đội hình.

Một kết cục quá buồn cho một thủ môn luôn cống hiến hết mình cho màu áo trắng. Anh đã luôn nỗ lực để chứng minh bản thân suốt bao năm qua nhưng dù có mang về bao nhiêu thành công cũng mãi không bao giờ được trân trọng. 

Ở tuổi 32, Navas vẫn được khá nhiều CLB lớn chào đón và có lẽ anh nên ra đi để được nhìn nhận một cách xứng đáng nhất. Có lẽ chỉ khi đó Real mới nhận ra giá trị của thủ thành người Costa Rica.

Từ khóa: Keylor Navas
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo