Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Napoli vs Arsenal: Hạnh phúc không trọn vẹn

19/04/2019 06:21

Dù nắm trong tay 2 bàn làm vốn khi đến làm khách trên sân San Paolo nhưng với phong độ tồi tệ mỗi khi xa nhà, Arsenal vẫn được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trước Napoli. So với trận lượt đi cách đây 1 tuần, HLV Unai Emery chỉ thực hiện đúng 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, đó là Mesut Ozil phải nhường chỗ cho Granit Xhaka. Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, HLV Carlo Ancelotti lại làm mới hàng công với sự xuất hiện của Arkadiusz Milik thay cho Dries Mertens.

Với lợi thế 2 bàn, Ozil được cho nghỉ ở trận này

Thế trận diễn ra khá cân bằng, thậm chí có phần hơi nghiêng về phía Arsenal sau 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên, cơ hội ngon ăn đầu tiên lại thuộc về Napoli. Phút 17, từ tình huống mất bóng của Pierre-Emerick Aubameyang, các cầu thủ chủ nhà tổ chức pha phản công cực nhanh nhưng đáng tiếc, Jose Callejon lại không thể đánh bại Petr Cech.

Những phút tiếp theo chứng kiến Napoli áp đảo và liên tục gây ra sức ép về phía cầu môn của Cech. Phút 24, lưới của thủ thành người Cộng hòa Czech rung lên nhưng rất may cho Arsenal là Milik đã việt vị trước đó. 4 phút sau, lại là chân sút cao kều người Ba Lan được trao cơ hội nhưng pha thoát xuống và đánh đầu của anh lại đi quá thiếu chính xác.

Phút 31, Arsenal gặp tổn thất cực lớn về mặt nhân sự khi Aaron Ramsey, người chơi hay nhất ở trận lượt đi dính chấn thương gân kheo và phải nhường chỗ cho Henrikh Mkhitaryan. Thế nhưng chỉ ít phút sau khi ngôi sao 28 tuổi rời sân, Pháo thủ lại có bàn thắng mở tỉ số. Phút 36, Lacazette có pha sút phạt mẫu mực từ khoảng cách khoảng 35m, vẽ nên một đường cong hoàn hảo khiến thủ thành Meret chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Lacazette ghi bàn với cú sút thần sầu

Bàn thua bất ngờ khiến nhiệm vụ trở nên khó khăn gấp bội với Napoli. Thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà có thêm vài cơ hội nhưng sự nóng vội đã khiến những pha dứt điểm của Callejon, Zielinski hay Insigne trở nên thiếu chính xác.

Ngay sau giờ nghỉ, HLV Ancelotti đã quyết định “tất tay” khi tung Mertens vào thay hậu vệ Maksimovic. Dù vậy, khi thay đổi còn chưa đem lại tác dụng, Napoli đã suýt thủng lưới lần thứ 2 ở phút 48 nếu Meret không xuất sắc cứu thua sau cú dứt điểm cận thành của Aubameyang.

Napoli cầm bóng nhiều (luôn xấp xỉ 70% thời lượng kiểm soát bóng) nhưng trong ngày mà hàng thủ Arsenal thi đấu cực kì tập trung, gần như mọi ngả đường dẫn đến khung thành Cech đều bị bịt kín. Những pha bóng bổng hoặc căng ngang vào trong của đội chủ nhà đều bị hóa giải không mấy khó khăn. Đến khi có cơ hội, Milik lại tỏ ra quá vô duyên.

Càng về cuối trận, các cầu thủ Napoli lại càng cho thấy sự chán nản và có dấu hiệu buông xuôi giúp Arsenal dễ đá hơn rất nhiều. Chung cuộc, Pháo thủ giành chiến thắng 1-0 và hiên ngang bước vào bán kết với tổng tỉ số 3-0 sau 2 lượt trận. Đối thủ của HLV Emery và các học trò ở vòng 4 đội mạnh nhất sẽ là đại diện đến từ TBN, Valencia.

Đáng tiếc, niềm vui của Arsenal lại không được trọn vẹn với việc Ramsey dính chấn thương. Tiền vệ người Xứ Wales rất có thể đã chơi trận đấu cuối cùng cho đội bóng thủ đô London và nếu mất anh trong phần còn lại của mùa bóng, HLV Emery sẽ phải rất đau đầu…

Ramsey dính chấn thương khá nghiêm trọng

BÀN THẮNG

Arsenal: Lacazette (36')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Napoli: Meret, Maksimovic (Mertens 45'), Chiriches, Koulibaly, Ghoulam (Rui 70'), Callejon, Allan, Fabian, Zielinski, Milik, Insigne (Younes 60'). 

Arsenal: Cech, Sokratis, Koscielny, Monreal, Maitland-Niles, Torreira, Xhaka (Elneny 60'), Kolasinac, Ramsey (Mkhitaryan 34'), Lacazette (Iwobi 68'), Aubameyang. 

Từ khóa: arsenal Europa League Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo