Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Man City vs Man Utd: Quỷ đỏ bừng tỉnh

08/12/2019 08:42

Man Utd tiếp tục thể hiện duyên chiến thắng của mình khi đối đầu những đội bóng lớn và nạn nhân tiếp theo chính là Man City.

Ghi bàn
Man City: Otamendi (85')
M.U: Rashford (pen 23'), Martial (29')

Không hổ danh là trận đấu hấp dẫn nhất vòng 16 Ngoại hạng Anh, derby Manchester đã diễn ra theo cách không thể hấp dẫn hơn. Với tư cách là đội được đánh giá mạnh hơn, lại được chơi trên sân nhà, Man City không ngần ngại dâng đội hình lên áp đảo M.U ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách. Sau pha đột phá xuất thần của Fred, bóng được chuyền sang bên cánh phải cho Daniel James đột kích xuống trước khi tung ra cú sút căng bằng chân phải nhưng không chiến thắng được Ederson.

James thử tài Ederson

Sau tình huống này, Man City vùng lên dữ dội và có liên tiếp những cơ hội của David Silva và Kevin de Bruyne. Tiếp đó là pha bóng Raheem Sterling cho rằng bóng đã chạm tay Victor Lindelof trong vòng cấm từ đường căng ngang của anh. Trọng tài chính đã không tham khảo VAR mà cho trận đấu tiếp tục.

Tình huống gây tranh cãi trong hiệp 1

Đây chính là bước ngoặt khiến Pep Guardiola bùng nổ sự tức giận bởi chỉ vài phút sau, trọng tài lại sử dụng VAR trong tình huống Marcus Rashford bị Bernardo Silva cản phá trong vòng cấm. Sau khi phân tích đầy đủ, vua áo đen chỉ tay vào chấm phạt đền và cho Silva một thẻ vàng. Bên ngoài sân, Pep nổi giận nhưng không thay đổi được gì. Từ khoảng cách 11m, chính Rashford lạnh lùng bước lên và thực hiện thành công, mở tỷ số trận đấu.

Pha bóng Rashford bị phạm lỗi
Rashford tự mình thực hiện thành công quả penalty

Sau bàn thắng này, M.U càng đá càng thăng hoa. Riêng cá nhân Rashford có thêm 2 cơ hội nữa trong hiệp 1 nhưng đều dứt điểm không chính xác, trong đó đáng tiếc nhất là cú sửa lòng đập trúng xà ngang vô cùng kỹ thuật. Tuy nhiên, fan Quỷ đỏ không phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến bàn thắng thứ 2. Xuất phát từ một pha ban bật nhạy cảm chếch bên cánh phải giữa Anthony Martial và James, tiền đạo người Pháp nhận được bóng trong vòng cấm rồi dứt điểm chân trái quyết đoán vào góc gần nâng tỷ số lên 2-0.

Martial cũng lập công đẹp mắt

Nhận 2 bàn thua choáng váng, City gần như gã quỵ nhưng vẫn cố tràn lên theo bản năng. Ở phút bù giờ thứ 2, một lần nữa phía City cho rằng cầu thủ M.U đã chạm tay trong vòng cấm, lần này là Fred. Nhưng dù đã tham khảo ý kiến của VAR, trọng tài chính vẫn không xác định một quả penalty cho City khiến hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách.

Sang hiệp 2, Man City lập tức dồn quân lên đánh phủ đầu đối thủ. Nhưng trong lúc thế trận có vẻ thuận lợi, The Citizens tiếp tục đón nhận một tin cực xấu khi trung vệ John Stones dính chấn thương và buộc phải rời sân, thay thế cho anh là Nicolas Otamendi.

Stones tập tễnh rời sân

Kể từ lúc Otamendi vào sân, Man City coi như chấp hàng thủ và dồn toàn lực cho mặt trận tấn công. Chính vì thế, M.U có rất nhiều khoảng trống để phản công nhưng chính việc không chịu chắt chiu khiến đội khách không ghi thêm được bàn nào nữa.

Ngược lại, những nỗ lực hãm thành liên tục của City được đền đáp bằng một tình huống cố định. Phút 85, chính cầu thủ vào sân thay người Otamendi đã bật lên đánh đầu dũng mãnh sau đường phạt góc của đồng đội rút ngắn cách biệt xuống 1-2.

Bàn thắng danh dự của City

Chỉ vài chục giây sau, thêm một cầu thủ vào sân thay người khác là Riyad Mahrez suýt chút nữa đã làm nên chuyện nếu cú cứa lòng sệt của anh không bị De Gea cản phá. Chung cuộc, M.U bất ngờ giành chiến thắng ngay tại Etihad với tỷ số 2-1 và tạm thời vươn lên thứ 5, cách đội đứng thứ 4 Chelsea chỉ còn 5 điểm.

Về phía Man City, cơ hội đua tranh vô địch của thầy trò Guardiola gần như cạn kiệt khi họ đã kém Liverpool tới 14 điểm chỉ sau 16 vòng đấu. Hẳn Pep và các học trò sẽ còn rất nhiều điều phàn nàn về công tác trọng tài sau trận đấu này nhưng thật khó để phủ nhận việc họ đang thực sự nhớ Sergio Aguero.

Từ khóa: man city man utd Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo