Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Aston Villa vs Chelsea: Nhọc nhằn vượt ải

22/06/2020 07:33

Bị dẫn trước ngay trong hiệp 1, Chelsea đã bừng tỉnh ở trong hiệp 2 với 2 bàn thắng của Giroud và Pulisic qua đó ngược dòng thành công trước Aston Villa.

Bàn thắng

Aston Villa: Kortney Hause (43')

Chelsea: Pulisic (60'), Giroud (63')

Dù phải thi đấu trên sân khách, song Chelsea lại có thừa lý do để tự tin vào khả năng họ sẽ thu được kết quả có lợi. Thứ nhất, Aston Villa vốn đang xếp ở vị trí áp chót trên BXH phải chơi trong SVĐ không có khán giả do những lo ngại liên quan đến dịch Covid-19. 

Quan trọng hơn, đội bóng nàychỉ kiếm được vỏn vẹn 2/63 điểm tối đa trong những cuộc chạm  trán các đội thuộc nhóm "big six" gần nhất (thắng 0, hòa 2, thua 19). Riêng ở Premier League, 10 lần chạm trán Chelsea gần đây họ thua đến 9 trận, trong đó có 5 thất bại liên tiếp.

Chỉ phải đọ sức với đối thủ dễ chịu như Aston Villa, không ngạc nhiên khi Chelsea dễ dàng chiếm lĩnh được thế trận. Tuy nhiên, dù cầm bóng nhiều hơn hẳn đối phương, Chelsea lại tỏ ra khá bế tắc trong việc khoan phá hàng thủ đông người của đội chủ nhà ở hiệp đấu đầu tiên. 

Những pha phối hợp của The Blues trong quãng thời gian này nhìn chung thiếu tính đột biến. Những cơ hội hiếm hoi mà họ có được chú yếu đến từ nỗ lực cá nhân,  chẳng hạn như 2 tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Nyland phải trổ tài của Mount (21') và Kovacic (32'). 

Kortney Hause ghi bàn mở tỷ số

Trong lúc còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương, Chelsea bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh ở phút 43. Đón quả tạt cực kỳ đẳng cấp của Luiz, trung vệ Kortney Hause không thắng được thủ môn Kepa bằng cú dứt điểm đầu tiên từ cự ly rất ngần. Tuy nhiên, khi bóng bật ra anh đã kịp thời đá bồi cực nhanh làm tung nóc lưới Chelsea.

Sau giờ nghỉ, HLV Lampard trong nỗ lực thay đổi tình hình đã tung liền 2 tiền vệ Barkley và Pulisic vào sân để thế chỗ cho Kovacic và Loftus-Cheek ở phút 55. Sự điều chỉnh của ông đã nhanh chóng phát huy tác dụng bỏi chỉ 5 phút sau, Pulisic xuất hiện rất đúng lúc để đệm bóng tung lưới Aston Villa từ cự ly gần sau quả tạt từ cánh phải của thủ quân Azpilicueta.

Niềm vui đến liên tiếp với Chelsea khi họ mất thêm có 3 phút để lật ngược tình thế. Lại xuất phát từ đường kiến tạo của Azpilicueta (lần này từ cánh trái), tiền đạo chơi rất mờ nhạt kể từ đầu trận Giroud bất ngờ có pha xoay người điệu nghệ trước khi dứt điểm bằng chân phải không thuận mang về bàn thắng thứ 2 cho Chelsea.

Giroud giúp Chelsea lội ngược dòng

Giroud quả là rất có duyên với mành lưới của Aston Villa, bởi đây đã là pha làm bàn thứ 8 của anh trong 6 lần chạm trán đội chủ sân Villa Park gần nhất ở Premier League. 

Trong những phút còn lại, trận đấu diễn ra khá sôi nổi và hấp dẫn khi cả 2 đội đều tạo ra được những cơ hội rõ ràng trước khung thành của nhau. Đơn cử như tình huống Willian dứt điểm tầm xa khiến thủ môn Nyland phải bay người cứu thua ở phút 83, hay cú đá chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Chelsea của Jota ở phút 87.

Tuy trọng tài cho trận đấu đá bù tới 5 phút, song Aston Villa với tỷ lệ kiểm soát chỉ 26% không đủ khả năng tìm kiếm bàn gỡ hòa nên lại để Chelsea giành thêm 1 chiến thắng nữa. Với màn lội ngược dòng trước đối thủ ưa thích, Chelsea đang khá chắc chân trong top 4 BXH khi đã hơn đội xếp ngay sau là M.U dến 5 điểm (51 so với 46).

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: chelsea Ngoại hạng Anh Aston Villa
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo