Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Alaves vs Barcelona: Thắng nhẹ, Barcelona chạm 1 tay vào cúp vô địch

24/04/2019 06:46

Với chiến thắng 2-0 ở trận đấu hôm nay, Barcelona sẽ vô địch nếu như Atletico trắng tay ở vòng đấu này.

Hành quân đến Estadio de Mendizorroza của Alaves, HLV Ernesto Valverde tiếp tục xoay tua lực lượng nhằm đảm bảo thể lực cho các trụ cột. Messi, Jordi Alba, Lenglet và Ivan Rakitic là những trụ cột được cất trên băng ghế dự bị. 

Lực lượng ra sân vẫn đảm bảo được chất lượng, với những sao số trên hàng công như Dembele, Coutinho hay Suarez. Thực tế Barca nhập cuộc mạch lạc, áp đảo đối phương về mặt thế trận và tạo ra khá nhiều tình huống hãm thành.

Ngay phút thứ 5 là hai tình huống dứt điểm liên tiếp của Suarez và Coutinho. Tiếp đến là cú đánh đầu của Arturo Vidal rồi cú vô-lê của Sergi Roberto. Tuy nhiên, suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu, Barca chưa thể làm tung lưới đội chủ nhà.

Chỉ đến khi bước sang hiệp 2, gã khổng lồ xứ Catalan mới đạt được mục đích. Phút 54, Carlos Alena xộc thẳng vào vòng cấm địa thực hiện cú sửa lòng hiểm hóc mở tỷ số trận đấu sau một tình huống dàn xếp tấn công tủng lộ bài bản.

Barca đã ở rất gần ngôi vô địch
Barca đã ở rất gần ngôi vô địch

Ít phút sau, Barca được hưởng quả phạt đền và Suarez không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Đến phút 68, HLV Valverde quyết định tung Messi vào sân. Siêu sao người Argentina cho thấy đẳng cấp ngay lập tức với pha đột phá và dứt điểm uy lực buộc thủ thành đối phương phải đẩy bóng chịu phạt góc.

Tình huống đáng kể cuối cùng của trận đấu là một tình huống đánh đầu sạt xà ngang của Vidal. Chung cuộc Barca giành chiến thắng 2-0 và tiến rất sát tới ngôi vương La Liga. Hiện Barca đã có 80 điểm sau 34 trận, trong khi Atletico đứng thứ hai đang có 68 điểm sau 33 trận.

Vì hơn về thành tích đối đầu nên có thể xem Barca hơn Atletico 12,5 điểm. Như vậy, nếu Atletico thua trận đêm nay, đội bóng xứ Catalan sẽ đăng quang. Hoặc chậm hơn thì đến vòng 35, Barca sẽ đăng quang nếu tiếp tục giành chiến thắng.

Đội hình thi đấu

Alaves: Pacheco, Vigaray, Ximo Navarro, Laguardia, Ely (Twumasi, 71'), Duarte, Rolan (Brasanac 46'), Wakaso, Pina, Jony (Guidetti, 81'), Borja.

Barca: Ter Stegen, Semedo (Alba, 70'), Piqué, Umtiti, Sergi Roberto, Busquets, Arturo Vidal, Aleñá (Arthur, 87'), Dembélé (Messi, 61'), Coutinho, Suárez.

Bàn thắng

Barca: Carlos Alena (54'), Suarez (60' pen) 

Từ khóa: Alaves La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo