Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Juventus sẽ thắt chặt chi tiêu từ 'phiên chợ' Hè tới

19/05/2020 08:51

Trong 10 năm qua, quỹ lương của Juventus đã tăng gấp gần 3 lần. Điều này đang tạo ra áp lực tài chính cực lớn trong bối cảnh đội bóng bị ảnh hưởng dữ dội vì đại dịch Covid-19. Và vì thế, Juve sẽ phải thắt chặt chi tiêu ngay từ “phiên chợ” Hè năm nay.

 

Chỉ trong vòng 1 năm, từ 2019 đến 2020, mọi chuyện ở Juve đã thay đổi cả năm ánh sáng. Trước khi phải đối chọi với dịch bệnh, Juve từng phải duy trì một quỹ lương khổng lồ, và vẫn tăng dần theo từng năm. Nhưng hiện tại, Lão phu nhân chỉ đề nghị mức lương khiêm tốn 4 triệu euro/năm cho Arthur Melo, tiền vệ đang đá chính tại Barca và là mục tiêu của họ trong vụ đổi chác với Miralem Pjanic. Đây có thể xem là một cột mốc, một bước ngoặt quan trọng để Juventus thắt chặt chi tiêu, và đi qua cuộc khủng hoảng tài chính thời đại dịch Covid-19 vốn không chừa bất cứ đội bóng nào.

Chỉ 1 năm trước, Juve vẫn còn trả lương gần gấp đôi so với Arthur cho các tân binh dự bị như Aaron Ramsey, Adrien Rabiot. Cả hai lần lượt chỉ thi đấu 15 và 17 trận tại Serie A mùa này nhưng vẫn nhận được 7 triệu euro/mùa. Tuy nhiên, mức chi trả này có thể chấp nhận được khi Juve đưa hai tiền vệ tài năng nói trên về theo dạng chuyển nhượng tự do. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020, trừ khi mua lại Paul Pogba, những tân binh còn lại sẽ khó có mức đãi ngộ tốt hơn 4 - 5 triệu/năm.

Theo báo chí Italia, nếu thỏa thuận giảm lương tháng 3, 4, 5 và 6/2020 giữa CLB với các cầu thủ được thực hiện thì Juventus sẽ tiết kiệm được một khoản tầm 90 triệu euro trong năm tài chính 2019/20. Tuy nhiên, đây là con số khá khiêm tốn so với những tổn thất do đại dịch mang lại. Vì thế, ngân sách CLB và những khoản cần chi tiêu sẽ phần lớn phụ thuộc vào việc đại dịch Covid-19 có sớm được kiểm soát hay không, khi nào quá trình hồi phục tài chính bắt đầu và phục hồi bằng cách nào?

Juve đang chèo kéo Arthur nhưng cũng chỉ chấp nhận trả mức lương 4 triệu euro/mùa
Juve đang chèo kéo Arthur nhưng cũng chỉ chấp nhận trả mức lương 4 triệu euro/mùa

Có lẽ một trong những phương pháp hiệu quả nhất là Juve có thể giảm mức thấp nhất những chi phí dành cho nhân sự bằng cách từ bỏ một số mục tiêu chuyển nhượng xa xỉ trong Hè 2020 này. Theo đó, họ sẽ tích cực tăng cường lực lượng bằng những vụ trao đổi cầu thủ, những bản hợp đồng mượn-cho mượn và đặc biệt “săn hàng” miễn phí. Trong bối cảnh chung hiện tại, sẽ có nhiều đội bóng làm theo cách này để khắc phục hậu quả thời dịch bệnh. Tuy nhiên, Juventus có những ưu thế nhất định trong cuộc đua giành giật chữ ký của các cầu thủ tự do và trao đổi nhân lực.

Bởi ngoài danh tiếng (như cách họ đã có Ramsey và Rabiot mùa Hè trước), Juve sở hữu những món hàng mà nhiều đội bóng thèm muốn để có thể đem ra làm “mồi nhử”. Miralem Pjanic là ví dụ điển hình. Cựu tiền vệ tài năng của Lyon này đang là mục tiêu theo đuổi của Barcelona. Anh hiện là một trong những cầu thủ được hưởng lương cao nhất CLB với 6 triệu euro/mùa. Bản thân Pjanic cũng sẵn sàng một trải nghiệm mới cùng đội bóng xứ Catalan và do đó một vụ trao đổi giữa Barca và Juve về Arthur - Pjanic là hoàn toàn có thể xảy ra trong Hè này. Dù tiền vệ người Brazil khẳng định sẽ ở lại để cạnh tranh một suất đá chính, nhưng anh vẫn bị đưa vào danh sách “hàng thanh lý” của Barca vào cuối mùa.

Hoặc trường hợp của Mattia de Sciglio cũng gần như vậy. Từng là trụ cột không thể thiếu dưới triều đại Max Allegri nhưng De Sciglio lại không được Maurizio Sarri quan tâm, nên sẽ được mang ra trao đổi trong Hè này. Juventus sẽ áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để hồi phục tài chính thời hậu Covid-19.

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo