Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Juventus sẽ đẩy mạnh chính sách 'Italia hóa'

27/04/2020 10:21

Một CLB giàu bản sắc như Juventus không thể thiếu cầu thủ người Italia. Nhưng tỷ lệ cầu thủ nội thấp như hiện nay khiến Juventus quyết định đẩy mạnh kế hoạch chiêu mộ các cầu thủ trẻ bản địa trong thời gian tới, song song với đó là thanh lý bớt các cầu thủ nước ngoài.

 

Người ta thường nhìn vào quá khứ để rút ra những bài học cho hiện tại. Với Juve lại càng đơn giản, công thức thành công của họ suốt từ khi thành lập luôn là sử dụng một bộ khung cầu thủ tài năng người Italia, kết hợp các ngôi sao ngoại quốc. Mùa giải 2011/12, Juve giành Scudetto đầu tiên của triều đại Andrea Agnelli với một bộ khung cầu thủ Italia dày đặc. Các cầu thủ nội đã ra sân tổng cộng 27.831 phút ở Serie A năm đó, một kỷ lục.

Để so sánh, sau 26 vòng đấu Serie A mùa này, cầu thủ Italia chỉ thi đấu tổng cộng 4.480 phút, chỉ bằng chưa đến 1/4 thống kê năm 2012, và cũng là thấp nhất trong 8 năm Agnelli làm chủ tịch. 8 năm trước, Juve có Buffon, Chiellini, Barzagli, Bonucci, Pepe, Marchisio, Pirlo, Del Piero, Quagliarella, Matri, Borriello… là những cầu thủ không thể thiếu. Còn bây giờ, họ chỉ còn Bonucci là trụ cột. Chiellini là đội trưởng nhưng dính chấn thương quá nhiều. Buffon làm thủ môn dự bị, trong khi Bernardeschi không có tiếng nói quan trọng xét trên mọi khía cạnh.

Chất Italia ở Juve không chỉ ảnh hưởng đến đội bóng này mà còn đóng vai trò quan trọng trong thành công của ĐT Italia. Đội hình thắng chung kết Cúp thế giới 1982 trước Đức có tới 6/11 cầu thủ Juve đá chính là Zoff, Gentile, Cabrini, Scirea, Tardelli và Rossi. Tương tự, chung kết World Cup 2006, Juve có 4 người đá chính là Buffon, Zambrotta, Cannavaro và Camoranesi, chưa kể Del Piero là quân bài quan trọng ngồi trên ghế dự bị. Còn bây giờ, vẫn chỉ Bonucci là nhân tố quan trọng trong thành phần Italia của Roberto Mancini.

Juve không thể chối bỏ ADN của mình. Giám đốc thể thao Fabio Paratici có nhiệm vụ săn lùng cầu thủ Italia sinh năm 1997-2000 để bổ sung vào đội hình ngay trong mùa Hè 2020. Các mục tiêu của Juve bao gồm Federico Chiesa (sinh năm 1997) của Fiorentina, Gaetano Castrovilli (1997) cũng của Fio, Sandro Tonali (sinh năm 2000) của Brescia, Manuel Locatelli (1998) của Sassuolo. Đây là những cầu thủ đang trưởng thành vượt bậc. Giá của họ rất cao, cạnh tranh mua họ rất khó, nhưng Juve sẽ tập trung hết sức để chiêu mộ.

Ngoài ra, đội bóng áo trắng-đen sẽ cân nhắc gọi trở lại những nhân tố cũ của mình. Hậu vệ trái Luca Pellegrini (sinh năm 1999) đang đá cho Cagliari theo dạng cho mượn nhiều khả năng sẽ trở lại Juve vào mùa tới. Tiền vệ cánh Riccardo Orsolini (1997) đã bị Juve bán cho Bologna, nhưng sẽ được cân nhắc mua lại. Tương tự là trường hợp của tiền vệ Rolando Mandragora (1997), người được Juve bán cho Udinese vào năm 2018, cũng tràn trề cơ hội được trở lại với Bà đầm già.

Đội ngũ cầu thủ nội này vào loại tài năng nhất hiện nay, và cũng là nòng cốt của đội tuyển quốc gia ở hiện tại và tương lai. Gazzetta dello Sport ví von vui rằng mua hết số cầu thủ này thì Juventus đã nắm trong tay mọi vùng miền nước Ý. Chiesa, Tonali, Locatelli là người miền Bắc, Mandragora, Castrovilli là người miền Nam, còn Orsolini, Pellegrini sinh ra ở miền Trung. Thế là trọn vẹn bản sắc Italia nằm trong một CLB đúng như điều Juve mong muốn.

Bộ khung Italia này không chỉ giải quyết các vấn đề chuyên môn của hiện tại mà còn để hướng đến tương lai. Và người Italia trong lòng một đội bóng Italia, như Marcello Lippi từng phân tích, sẽ gia tăng sức chiến đấu và sự đoàn kết của tập thể.

Từ khóa: Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo