Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

HLV và đội trưởng các đội dự Premier League đồng ý giảm lương

05/04/2020 12:28

15h hôm qua (giờ Anh), HLV và đội trưởng các đội dự Premier League lại họp trực tuyến. Nhóm này thống nhất sẽ giảm 30% lương để ủng hộ Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS). Đáng chú ý, quyết định này được thông qua dù PFA phản đối quyết liệt việc các cầu thủ giảm lương…

 

Các buổi họp trực tuyến liên tục được tổ chức tại Anh những ngày gần đây. Tối thứ Sáu, đại diện 20 đội bóng ở Premier League, Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp (PFA), BTC Premier League và LĐBĐ Anh (FA) đã họp trực tuyến để bàn về phần còn lại của mùa giải 2019/20. Một số quyết định quan trọng đã được đưa ra. Theo đó, sẽ không có chuyện hủy bỏ mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, buổi họp ngày thứ Sáu cũng quyết định sẽ lùi ngày Premier League trở lại vô thời hạn, tùy thuộc vào tình hình đại dịch Covid-19. Như vậy, NHM Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục phải chờ đợi (không biết tới bao giờ) để được chứng kiến các trận cầu đỉnh cao của giải đấu.

Chưa dừng lại ở đó, hôm qua, thêm một buổi họp trực tuyến quan trọng nữa được tổ chức vào lúc 15h. Thành phần tham dự buổi họp này gồm HLV và đội trưởng của các CLB dự Premier League. Nội dung của buổi họp là bàn về việc giảm lương, thực hiện nghĩa vụ với xã hội. Theo đó, đội trưởng và các HLV đã đồng ý giảm 30% lương. Số tiền này sẽ giúp các đội bóng giảm bớt gánh nặng tài chính trong thời gian đại dịch và một phần tiền sẽ được chuyển tới Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS).

Đáng chú ý, nếu mùa giải trở lại và diễn ra trên SVĐ không khán giả, đồng nghĩa với các đội bóng bị mất doanh thu, quyết định giảm 30% lương sẽ được giữ nguyên. Nhưng nếu mùa giải trở lại và diễn ra trên SVĐ có khán giả, điều này có nghĩa các đội bóng sẽ lại kiếm được tiền, các cầu thủ sẽ yêu cầu hoãn lại việc giảm 30% lương.

HLV Solskjaer, đội trưởng Maguire và các cầu thủ M.U đi tiên phong trong việc giảm lương mùa dịch
HLV Solskjaer, đội trưởng Maguire và các cầu thủ M.U đi tiên phong trong việc giảm lương mùa dịch

Một điểm đáng chú ý nữa là ngay cả khi đội trưởng và các HLV đồng ý giảm lương, thì cá nhân từng cầu thủ cũng có thể từ chối giảm lương hoặc là trì hoãn. Sở dĩ vậy bởi quyết định này được thông qua bởi nhóm HLV và đội trưởng các đội, chứ không phải được Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) đưa ra. Nói cách khác, buổi họp trực tuyến giữa HLV và đội trưởng các đội hôm thứ Bảy đã đưa ra quyết định có thể nói là qua mặt PFA. Sở dĩ vậy bởi tổ chức này thậm chí còn phản đối việc giảm lương.

Chủ tịch PFA, ông Gordon Taylor tuyên bố: “Chúng tôi chưa thể đồng tình với việc giảm lương cầu thủ khi chưa thấy bức tranh tài chính thực sự của CLB. Chúng tôi không muốn giới chủ vốn đã rất giàu, lại lợi dụng đại dịch để thu vén thêm tiền bạc”. Ông Taylor tin rằng các đội bóng hoàn toàn có thể cân bằng ngân sách nhờ gói hỗ trợ tài chính của chính phủ nên các cầu thủ không việc gì phải giảm lương.

Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào cũng ủng hộ PFA. Tại Premier League, M.U chính là đội đi đầu trong việc giảm lương. Trong tuần này, đội trưởng Harry Maguire đã có buổi họp với phó chủ tịch Ed Woodward. Hai người thống nhất sẽ giảm 30% lương. Maguire sau đó nhắn tin cho các đồng đội về quyết định trên và tất cả các ngôi sao Quỷ đỏ đều ủng hộ. Hiện tại, toàn bộ cầu thủ M.U đã đồng ý cắt giảm 30% lương để ủng hộ cho các bệnh viện và trung tâm y tế tại Manchester để phòng chống Covid-19.

Từ khóa: Premier League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo