Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Hậu derby Manchester: Ngả mũ trước Wan-Bissaka

09/12/2019 10:39

Ở tuổi 22, Aaron Wan-Bissaka vẫn cần thêm thời gian để trưởng thành. Nhưng điều đó không ngăn cản hậu vệ phải M.U chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, trước đối thủ lớn nhất Man City.

Trang chủ của M.U đã bình chọn Wan-Bissaka là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 2-1 trước kình địch cùng thành phố. Hậu vệ người Anh nhận được 69% lá phiếu, bỏ xa David de Gea (14%) và Scott McTominay (17%). Nói cách khác Wan-Bissaka đã chơi trận hay nhất kể từ khi khoác áo M.U vào mùa Hè 2019.

7 cú phá bóng, 5 cú tắc thành công, ngăn chặn 4 đường tạt bóng của đối phương và thực hiện 2 pha giải nguy là bản thống kê hết sức ấn tượng của Wan-Bissaka trong trận derby thành Manchester. “Từ Sterling, Mahrez cho tới De Bruyne, tất cả đều không thể vượt qua Wan-Bissaka. Cậu ấy đơn giản là không thể đánh bại”, Ole Gunnar Solskjaer tán dương học trò. Còn Marcus Rashford khẳng định “nếu một đối một thì không ai vượt qua được Wan-Bissaka”.

Wan-Bissaka đã biến Sterling thành một cầu thủ tầm thường trong suốt 90 phút. Cánh phải của hậu vệ M.U trở thành khu vực bất khả xâm phạm, bất luận trước trận nhiều người lo sợ Sterling sẽ “cày nát” cánh phải của M.U. “Wan-Bissaka đang nằm trong số những hậu vệ phải xuất sắc nhất Premier League. Và cậu ấy sẽ còn phát triển lên tầm cao hơn. Tôi tin chắc vào điều đó”, cựu danh thủ Martin Keown nhận xét về hậu vệ M.U.

Wan-Bissaka đã khiến siêu sao Sterling “tắt điện” ở trận derby Manchester cuối tuần qua
Wan-Bissaka đã khiến siêu sao Sterling “tắt điện” ở trận derby Manchester cuối tuần qua

Hồi tháng 6/2019, Wan-Bissaka rời Crystal Palace sang M.U với giá chuyển nhượng lên tới 45 triệu bảng, kỷ lục cho một cầu thủ chưa khoác áo ĐT Anh. Đã có nhiều ánh mắt nghi ngờ hướng về tân binh còn rất trẻ và thực tế Wan-Bissaka đã chơi không mấy nổi bật trong giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng theo thời gian, hậu vệ gốc Congo ngày càng hòa nhập và tự tin với lối đá giàu sức mạnh và kỹ năng phòng ngự toàn diện. Từ đầu mùa, Wan-Bissaka đã thi đấu tổng cộng 1581 phút chỉ đứng sau Harry Maguire (1710) và Marcus Rashford (1694), cho thấy niềm tin không nhỏ mà Solskjaer đặt vào cựu cầu thủ Crystal Palace.

Và Wan-Bissaka đã đền đáp xứng đáng niềm tin đó. Hậu vệ 22 tuổi hiện là cầu thủ tắc bóng hiệu quả nhất M.U với 4,4 lần/trận, bỏ xa người đứng thứ hai là McTominay (2,3). Wan-Bissaka cũng có trung bình 1,9 pha giải vây/trận, đứng thứ hai M.U chỉ sau Diego Dalot (2). Trong 18 lần ra sân từ đầu mùa, Wan-Bissaka đá chính cả 18 lần. Bản hợp đồng 45 triệu bảng giá trị đến từng xu. Và cần nhắc lại Wan-Bissaka mới 22 tuổi. Hậu vệ phải số một của M.U sẽ còn chinh phục những nấc thang cao hơn.

Từ khóa: man city man utd
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo