Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Hàng thủ mắc sai lầm, Liverpool biếu không 3 điểm cho Arsenal

16/07/2020 07:50

Mặc dù đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng với 2 sai lầm chết người của trung vệ Virgil Van Dijk và thủ môn Alisson Becker đã khiến Liverpool bị Arsenal lội ngược dòng 2-1 tại vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng

Arsenal: Lacazette (32'), Nelson (44')

Liverpool: Mane (20')


HLV Mikel Arteta thực hiện đến 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thua Tottenham dù vẫn bố trí sơ đồ 3-4-3 quen thuộc thời gian qua. Mustafi, Kolasinac, Bellerin, Ceballos cùng Aubameyang ngồi trên băng ghế dự bị. Trên hàng công, Nelson sẽ sát cánh với Lacazette cùng Pepe.

Về phần Liverpool, sau khi đăng quang sớm, đội bóng này có dấu hiệu lỏng chân. Nhưng đối đầu với Arsenal, HLV Juergen Klopp vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể.

Lợi thế sân nhà cùng mục tiêu rõ ràng hơn giúp cho Arsenal khởi đầu tự tin, chẳng chút e dè nhà vô địch nước Anh. Tuy vậy, phút 12 sự chủ quan của thủ môn Emiliano Martinez suýt chút nữa khiến Arsenal phải trả giá. Thủ thành người Argentina phát bóng mà không quan sát, Roberto Firmino lao xuống chặn được bóng. Rất may là bóng chỉ đập trúng cột dọc.

Mane mở tỷ số cho Liverpool ở phút 20

Nhưng đến phút 20, may mắn đã không còn mỉm cười với Arsenal. Trong một đợt tấn công đơn giản mà hiệu quả, Firmino chọc khe thuận lợi vào khu vực 16m50 cho Robertson. Hậu vệ trái này căng ngang giúp Sadio Mane dễ dàng dứt điểm thành bàn. 

Liverpool kiểm soát hoàn toàn trận đấu sau khi có bàn mở tỷ số tuy nhiên Arsenal lại bất ngờ tìm được bàn gỡ. Phút 30, Van Dijk tỏ ra chủ quan khinh thường đối thủ Reiss Nelson và hệ quả để mất bóng ngay trước vạch 16m50. Alexandre Lacazette chớp lấy thời cơ, đoạt bóng rồi vượt qua thủ môn Alisson để san bằng tỷ số 1-1.

Van Dijk lơ là để mất bóng do áp lực từ Nelson...
... tạo điều kiện để Lacazette ghi bàn gỡ hòa

Van Dijk cho rằng mình đã bị Nelson phạm lỗi nhưng pha quay chậm đã chỉ ra lỗi lớn thuộc về cầu thủ người Hà Lan dù không phủ nhận Nelson đã có chút tác động. Bàn gỡ hòa giúp đội chủ nhà chơi phấn chấn hơn hẳn.

Cho đến cuối hiệp 1, hai bên tìm cách "ăn miếng trả miếng" và tưởng như kết quả hiệp đầu tiên dừng lại ở mức 1-1 thì bất ngờ đã nổ ra ở phút 44. Lần này tới lượt thủ môn Alisson mắc sai sót khó hiểu khi đưa bóng lên đúng vị trí của Lacazette. Sau một nhịp dẫn bóng, tiền đạo này đưa bóng vào trong cho Nelson bình tĩnh khống chế trước khi sút căng thành bàn.

Alisson mắc sai lầm ở cuối hiệp 1 khiến Liverpool nhận thêm 1 bàn thua

Bị dẫn bàn, Liverpool vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2. Nhưng hàng thủ Arsenal đã có một trận đấu xuất thần khi ngăn cản thành công mọi pha tấn công của đội khách. 

Phút 54, Arnold khống chế tốt đường chuyền dài và căng ngang cho Salah dứt điểm một chạm song thủ môn Martinez đã bay người cản phá.

Phút 63, Minamino có pha thoát xuống nhận bóng rồi dứt điểm chéo góc chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 70, Salah đánh đầu cận thành đi đúng vị trí của Martinez sau quả tạt của Mane bên cánh phải.

Trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Arsenal và có thời điểm, thời lượng cầm bóng của Liverpool lên đến 90% nhưng họ không biết cách tận dụng cơ hội để ghi được bàn thắng.

Phút 86, Roberton tung đường chuyền dài cực đẹp cho Mane "đè" Maitland-Niles để xâm nhập khu vực 16m50 và đối mặt với Martinez song cú dứt điểm sau cùng của tiền đạo người Senegal lại chệch cột dọc. Vài phút sau, Arsenal đáp trả bằng cú volley có phần được thực hiện vội vàng nên thiếu chính xác do Willock thực hiện.

Trước khi trận đấu khép lại, Alexander-Arnold sút bóng với quỹ đạo khó chịu nhưng Martinez vẫn bay người cản phá xuất sắc. 

Không thể ghi thềm bàn thắng, Liverpool đành chấp nhận thất thủ 1-2 trên sân của Arsenal. 3 điểm trong trận đấu này giúp Pháo thủ chỉ còn kém vị trí thứ 6 của Wolves đúng 3 điểm. Còn với Liverpool, họ đã chắc chắn không thể phá vỡ kỷ lục 100 điểm của Man City.

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: liverpool arsenal Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo