Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Guardiola chưa phải là HLV 'đốt' tiền nhiều nhất trên TTCN

21/01/2020 08:55

Tờ Daily Mail mới đây đã công bố danh sách 10 HLV chi nhiều tiền nhất cho việc tăng cường lực lượng. Khá ngạc nhiên là HLV Pep Guardiola của Man City vốn nổi tiếng ở khoản hào phóng lại không đứng ở vị trí thứ nhất.

Với việc đã rót xấp xỉ 1 tỷ bảng (chính xác là 998 triệu bảng) vào thị trường chuyển nhượng trong thời gian dẫn dắt Barcelona, Bayern Munich và Man City hiện tại, HLV Guardiola chỉ xếp thứ 2 trên BXH. Thành tích "đốt tiền" của ông thực ra cũng ngang bằng với người đồng nghiệp Carlo Ancelotti.

Dù chơi ngông như như vậy, song 2 nhà cầm quân nói trên vẫn chưa sánh được với Jose Mourinho, HLV mới nhận lời dẫn dắt Tottenham đã khiến các CLB hợp tác với ông tiêu tốn khoản tiền gần 1,3 tỷ bảng. Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, HLV từng làm việc cho Porto, Chelsea, Inter, Real và M.U này từng chiêu mộ không ít ngôi sao, đắt giá nhất là tiền vệ Paul Pogba.

Để đưa được ngôi sao người Pháp về Old Trafford, HLV Mourinho đã thành công trong việc thuyết phục M.U trả Juventus số tiền kỷ lục 89 triệu bảng. Ngoài Pogba, trong danh sách những quả "bom tấn" mà HLV Mourinho từng cho kích nổ lúc ông còn nắm quyền ở M.U còn có tiền đạo Romelu Lukaku (75 triệu bảng) và tiền vệ Fred (53 triệu bảng). 

Trước đó, hồi còn là thuyền trưởng Chelsea, HLV Mourinho cũng mang về cho The Blues 3 tiền đạo đắt giá là Andriy Shevchenko (40 triệu bảng), Didier Drogba (35 triệu bảng) và  Diego Costa (34 triệu bảng). Ở Real ông chi tiêu ít hơn, nhưng cũng tậu 2 tiền vệ Luka Modric (31,5 triệu bảng) và Angel Di Maria (30 triệu bảng) đều với mức giá cao ngất ngưởng.

10 HLV "đốt" tiền phũ nhất làng bóng đá:

1 Jose Mourinho: 1,3 tỷ bảng

2. Carlo Ancelotti: 998 triệu bảng

2. Pep Guardiola: 998 triệu bảng

4. Manuel Pellegrini: 921 triệu bảng

5. Massimiliano Allegri: £844 triệu bảng

6. Arsene Wenger: 767 triệu bảng

7. Roberto Mancini: 683 triệu bảng

8. Claudio Ranieri: 682,6 triệu bảng

9 Rafa Benitez: 577 triệu bảng

10 Unai Emery: 591 triệu bảng

Từ khóa:
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo