Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Didier Deschamps sẽ được FFF gia hạn hợp đồng

14/10/2019 08:41

Ngay từ khi vòng loại EURO 2020 chính thức bắt đầu, chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF) Noel Le Graet đã có ý định gia hạn hợp đồng 2 năm với HLV Didier Deschamps.

FFF chỉ chờ Pháp chính thức vượt qua vòng loại để đề nghị bản hợp đồng mới với Deschamps có thời hạn tới tháng 12/2022. Nếu không có gì đột biến thì việc kéo dài giao kèo sẽ được hoàn tất vào ngày 14/12 tới. Được biết, kèm theo việc gia hạn hợp đồng là tăng lương. Cựu HLV Marseille sẽ được nhận thêm 10% lương hiện tại (khoảng 2 triệu euro/năm) chưa kể thưởng từ FIFA hay UEFA tại các VCK World Cup hay EURO.

Với những thành công của Pháp, Deschamps ngày càng được tin tưởng là chuyện đương nhiên. Được mệnh danh là “người đàn ông vàng”, đi đến đâu chạm vào thành công tới đó, nhà cầm quân sinh năm 1968 này đã tái thiết ĐT Pháp sau EURO 2012 để mang đến diện mạo mới cho Gà trống Gaulois với dàn tài năng trẻ, khẳng định được mình tại World Cup 2014 (chỉ thiếu may mắn thua Đức 0-1 ở tứ kết và sau đó Đức đăng quang ngôi vô địch). Với cá tính và tài năng của mình, Deschamps luôn giúp phòng thay đồ của Les Bleus bình yên cùng thành tích sân cỏ đáng nể.

Sau màn thể hiện đáng kể tại Brazil Hè 2014, 2 năm sau, đội bóng áo lam của Deschamps giành ngôi á quân EURO 2016 tại quê nhà (thua Bồ Đào Nha 0-1 trong trận chung kết) và lên ngôi vô địch thế giới đầy thuyết phục tại World Cup 2018. Dù nhận không ít chỉ trích về cách tuyển quân và dụng quân, nhưng Deschamps đã có những đóng góp rất quan trọng, giúp Pháp sẽ tranh tài lần thứ 12 liên tiếp tại các VCK World Cup và EURO kể từ sau thất bại đáng xấu hổ năm 1994.

* Deschamps dẫn dắt ĐT Pháp nhiều trận nhất

Trong 7 năm dẫn dắt ĐT Pháp, HLV Deschamps đã cầm quân 97 trận với 63 chiến thắng, 17 trận hòa và 17 trận thua. Tính đến thời điểm hiện tại, Deschamps dẫn dắt Les Bleus nhiều trận nhất, xếp trên Raymond Domenech (79 trận), Michel Hidalgo (75), Aime Jacquet (53) và Roger Lemerre (53).

Từ khóa: DT Phap Didier Deschamps
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo