Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

De Gea, Pogba ra đi: Cuộc 'đại phẫu' tại Old Trafford giờ mới bắt đầu

23/05/2019 14:07

Đây rất có thể là mùa Hè chia tay của Man Utd sau những thất bại gần nhất của họ ở đấu trường quốc nội.

Việc kết thúc ở vị trí thứ 6 tại Premier League khiến Man Utd không được tham dự Champions League mùa sau. Sự sa sút của Man Utd đến từ những xáo trộn trên băng ghế huấn luyện kèm theo sự lao dốc không phanh của các trụ cột. De Gea và Pogba là những cái tên đầu tiên bị chỉ trích từ CĐV. 

Với Pogba, thái độ thi đấu đã nhiều lần biến anh trở thành chủ đề bàn tán trên các phương tiện truyền thông. Khi đội nhà đá tệ, người ta lại chế giễu: "Chắc Pogba đang nghĩ đến một nơi khác nên đá như vậy". Nhưng thực ra, Pogba vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn (13 bàn) và sở hữu nhiều kiến tạo nhất (9 kiến tạo) cho Man Utd mùa vừa qua. 

Pogba không còn mặn mà với Man Utd. 
Pogba không còn mặn mà với Man Utd.

Tuy nhiên, đối với De Gea, quả thật phong độ của anh đang lao dốc. Từ chỗ là cầu thủ xuất sắc nhất của Man Utd 4 trong 6 mùa giải gần nhất, De Gea phải nhận tới 54 bàn thua ở mùa này. Không ít bàn thua thời gian qua xuất phát từ những sai lầm khá ngớ ngẩn của thủ môn người Tây Ban Nha.

Hợp đồng của anh chỉ còn 1 năm và đây là lúc người ta cho rằng De Gea bị phân tâm bởi những vấn đề ngoài chuyên môn. Gần nhất, PSG đã đưa ra lời đề nghị trị giá 60 triệu bảng để phá vỡ 1 năm hợp đồng còn lại của De Gea và sẵn sàng trả anh mức lương tới 350 ngàn bảng/tuần. Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu Man Utd để một lúc hai trụ cột trên ra đi?

Dễ thấy họ sẽ dư ra một quỹ lương khá lớn lên hơn 500 ngàn bảng/tuần. Nếu cộng thêm những cái tên như Juan Mata, Antonio Valencia, Alexis Sanchez đã rục rịch ra đi thì Quỷ đỏ bỗng dưng có thêm 1 triệu bảng/tuần để chi trả tiền lương cho các cầu thủ khác. 

De Gea mắc nhiều lỗi sơ đẳng ở phần cuối mùa giải. 
De Gea mắc nhiều lỗi sơ đẳng ở phần cuối mùa giải.

Với tiềm lực của Man Utd, kiếm một bom tấn không khó nhưng quan trọng các ngôi sao "hạng A" thường chỉ thích về những nơi được đá Champions League. Thế nên, sẽ hợp lí hơn để Solsa hướng đến các tài năng trẻ thời điểm này. Jadon Sancho đang được định giá hơn 100 triệu bảng. Dortmund cũng vừa chiêu mộ xong hai bom tấn mang tên Thorgan Hazard và Julian Brandt, những cầu thủ có xu hướng bám cánh. Phải chăng họ đã tiên liệu được chuyện sẽ mất Sancho trong tương lai gần?

Ngoài ra, với số tiền thu được từ việc bán cầu thủ, Solsa vẫn dư sức mua thêm một trung vệ và một hậu vệ cánh chất lượng để vá víu hàng thủ. 

Tóm lại, đây mới thực sự là mùa bóng mà Solsa "đập đi xây lại" tại Old Trafford. Hãy cùng kiên nhẫn xem cuộc "đại phẫu" này sẽ đưa Man Utd tới đâu. 

Từ khóa: man utd
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo