Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Đây! Lí do khiến Van Dijk khó đoạt Quả bóng vàng

23/10/2019 08:55

Giải thưởng danh giá do France Football tổ chức có lẽ chỉ là cuộc đua giữa Messi, Ronaldo và Van Dijk.

Nhìn chung, CR7 vẫn bị đánh giá thấp hơn so với hai người đồng nghiệp. Nếu như Van Dijk giành giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” do UEFA bình chọn thì Lionel Messi được FIFA vinh danh ở hạng mục FIFA The Best 2019. Chính vì vậy danh hiệu Quả bóng vàng 2019 có lẽ chỉ xướng tên Van Dijk hoặc Messi.

Van Dijk và Messi lại đối đầu nhau.
Van Dijk và Messi lại đối đầu nhau.

Ngôi sao người Hà Lan dường như thất thế hơn so với số 10 của Barcelona vì tiêu chí bình chọn giải thưởng. Van Dijk là một trung vệ, cùng với thủ môn, vai trò chính của họ là trở thành những người ngăn chặn bàn thắng.

Những cầu thủ tấn công thường thống trị ở các hạng mục cá nhân bởi người hâm mộ xem bóng đá để giải trí, để xem các bàn thắng được ghi. Có bàn thắng thì mới có thể có chiến thắng. Tiền vệ và tiền đạo sẽ đảm trách nhiệm vụ này. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nhưng đó là điều mà mọi người đều mơ ước. Huyền thoại Jamie Carragher từng nói: “Không ai lớn lên muốn trở thành Gary Neville.”

Van Dijk rõ ràng có màn trình diễn không thể tin được kể từ khi gia nhập Liverpool. Không ai nghi ngờ anh là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này. Nhưng các CĐV The Kop hơi phóng đại tầm ảnh hưởng của Van Dijk đối với CLB. Một mình trung vệ người Hà Lan không giải quyết vấn đề của hàng phòng ngự. Phải kể đến Jurgen Klopp đã tổ chức chiến thuật kỷ luật như thế nào, bên cạnh các nhân tố khác như Joel Matip, Alisson Becker, Fabinho…

Các trung vệ thường thiệt thòi hơn so với những ngôi sao tấn công. 
Các trung vệ thường thiệt thòi hơn so với những ngôi sao tấn công.

Một bộ phận đòi trao Van Dijk danh hiệu Quả bóng vàng, trong khi những cầu thủ vĩ đại khác như Nemanja Vidic, Rio Ferdinand và John Terry thậm chí chưa bao giờ tiến tới gần giải thưởng này. Van Dijk thậm chí không phải là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình của Liverpool bởi Sadio Mane, Mohamed Salah hay Roberto Firmino mới đóng vai trò lớn hơn trong chức vô địch Champions League của The Kop.

Lionel Messi mặc dù chỉ có danh hiệu La Liga mùa trước nhưng màn trình diễn của anh vẫn ở đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại. Siêu sao người Argentina gánh vác mọi trọng trách trên hàng công, từ đi bóng, điều tiết lối chơi, kiến tạo, ghi bàn…anh đều hoàn thành một cách hoàn hảo. Nếu những lá phiếu bình chọn mang cảm tính, Messi chắc chắn sẽ được xướng tên. Bởi trong lịch sử bóng đá thế giới, chỉ có Messi và Ronaldo mới có thể duy trì phong độ hủy diệt trong suốt hơn một thập kỷ.

Từ khóa: Virgil van Dijk
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo