Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Copa America: Thi đấu thăng hoa Colombia vững vàng ở ngôi đầu bảng

24/06/2019 08:07

Không thể giành chiến thắng mà còn để thua trước DH 2 của Colombia,  có lẽ cũng không có gì "oan uổng" nếu Paraguay bị loại khỏi Copa America 2019.

Sau hai trận ra quân toàn hòa, Paraguay cần một chiến thắng trước Colombia để chắc chắn giành vé vào tứ kết Copa America 2019. Họ có lợi thế lớn khi Colombia đã đứng đầu bảng B và chỉ sử dụng đội hình dự bị. Tuy nhiên, Paraguay lại bất lực trước đội hình hai của đối thủ và chấp nhận thất bại 0-1. Kết quả này khiến Paraguay không thể tự quyết số phận.

Đúng như dự đoán, HLV Carlos Quieroz đã cất một loạt ngôi sao ở trận đấu "thủ tục" với Paraguay. Ông thậm chí xoay vòng cả vị trí thủ môn và trao cơ hội cho các tài năng trẻ như John Lucumi, Luis Diaz. Trên hàng công, "lão tướng" Falcao cũng được ra sân ngay từ đầu. Ở hướng ngược lại, Paraguay đương nhiên phải sử dụng đội hình mạnh nhất.

Về lý thuyết, Paraguay có cơ hội rất lớn để chiến thắng sau những gì họ đã thể hiện trước Qatar và Argentina. Thế nhưng, đội dự bị của Colombia lại không "dễ chơi" như người ta tưởng. Không có các ngôi sao lớn, nhưng chất lượng chơi bóng của Colombia vẫn cao hơn hẳn đối thủ. Sự thoải mái về tinh thần cũng giúp họ tận dụng cơ hội tốt hơn. 

Phút 31, từ một tình huống hậu vệ Paraguay mất bóng ở phần sân nhà, Gustavo Cuellar đã có pha xử lý khéo léo trước khi dứt điểm ở góc rất hẹp để ghi bàn mở tỉ số cho Colombia. 1-0 nghiêng về đội bóng áo vàng cũng là tỉ số của hiệp một.

Gustavo Cuellar đã có pha xử lý khéo léo trước khi dứt điểm ở góc rất hẹp để ghi bàn mở tỉ số cho Colombia

Bước sang hiệp hai, Colombia chủ động chơi phòng ngự chặt khiến Paraguay hoàn toàn bế tắc. HLV Carlos Quieroz một lần nữa cho thấy đấy là chiến thuật "sở trường" của ông. Nếu may mắn hơn, Colombia đã có thêm bàn thắng ở cuối trận. Dù vậy, chiến thắng 1-0 trước Paraguay cũng đủ giúp họ có thành tích "hoàn hảo" ở bảng B.

Ngược lại, Paraguay đứng trước nguy cơ bị loại sớm khi chỉ giành được 2 điểm. Cơ hội duy nhất cho họ đi tiếp là trận đấu giữa Nhật Bản và Ecuador ở bảng C phải kết thúc với tỉ số hòa. Khi đó, Paraguay sẽ đứng trên Nhật Bản trong bảng xếp hạng các đội hạng ba và giành vé vớt vào tứ kết.

Từ khóa: DT Colombia DT Paraguay
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo