Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Chiến lược chuyển nhượng Man City: Học theo phong cách Sir Alex

08/06/2019 14:31

Không áp lực. Không vội vàng. HLV Pep Guardiola đang tận hưởng mùa Hè với phong thái ung dung. Man City bây giờ giống như M.U thời đỉnh cao của Sir Alex Ferguson trong cách tiếp cận thị trường chuyển nhượng.

Sự thư thái của Pep

Lúc này, M.U đứng trước rất nhiều câu hỏi, rằng họ sẽ mua ai, liệu có thuyết phục được các ngôi sao lớn, các sai lầm có còn tiếp diễn, và vị trí nào nên được ưu tiên, hậu vệ hay tiền vệ? Họ chịu rất nhiều áp lực, đồng thời hiểu rõ, ngay cả khi chi rất nhiều tiền, đội hình cũng không chắc được cải thiện.

Man City thì ngược lại. HLV Pep Guardiola biết rõ những gì phải làm. Trong tay ông là một đội ngũ cầu thủ với chất lượng tuyệt vời và độ tuổi trung bình hoàn hảo. Vì vậy, tương tự Sir Alex trong những năm tháng huy hoàng của M.U, Pep thư thái bước vào “siêu thị cầu thủ” và lựa chọn vài cái tên phù hợp, không nhất thiết phải là những ngôi sao đắt đỏ. Điều này đảm bảo tính ổn định trong đội bóng nhưng vẫn duy trì tính cạnh tranh.  

Trong chiến lược chuyển nhượng của Man City, họ cố gắng không bỏ ra số tiền vượt quá giá trị thực của một cầu thủ. Như năm ngoái, Pep sẵn sàng từ chối đòi hỏi của Alexis Sanchez về khoản tiền lương ngất ngưởng, hay bác bỏ cái giá 50 triệu bảng để mua Jorginho, một cầu thủ đã 27 tuổi. Ngoài ra, Man xanh cũng không mua sắm tràn lan, mà chỉ khoanh vùng các vị trí cần cải thiện. Như bây giờ, mối quan tâm lớn nhất của Pep là một tiền vệ trung tâm, một trung vệ và một hậu vệ phải. Người đến phải có kẻ đi. Một vài cái tên sẽ bị bán để Man City chỉ có tối đa 17 cầu thủ không thuộc dạng “cây nhà lá vườn”, theo quy định của Premier League. 

Những mục tiêu của Pep

Vậy ai sẽ phải ra đi? Đầu tiên là Fabian Delph, người không đá chính tại Premier League kể từ sau Boxing Day. Man City hy vọng sẽ thu về 10 triệu bảng từ tiền vệ này, thay vì mất trắng vào Hè năm sau khi anh hết hạn hợp đồng. Nicolas Otamendi là người tiếp theo, trong trường hợp Atletico đồng ý mức giá 20 triệu bảng. Đó cũng là số tiền mà họ mong muốn từ Inter cho Danilo. Hậu vệ người Brazil được mua với giá 26 triệu bảng cách đây 2 năm nhưng không chứng tỏ được nhiều, lại thường xuyên dính chấn thương.

50 triệu bảng có được từ 3 cầu thủ nói trên đủ để Man City sở hữu Aaron Wan-Bissaka, hậu vệ phải người Anh. Nhưng Pep, cũng như Txiki Begiristain - Giám đốc bóng đá và Ferran Soriano - Giám đốc điều hành, không nghĩ rằng Wan-Bissaka đắt đến thế. Dù sao vị trí này cũng không cấp bách trong khi ưu tiên hàng đầu là tìm người thay thế Fernandinho. Marcos Llorente (Real) và Tanguy Ndombele (Lyon) có trong danh sách rút gọn, song mục tiêu số một của Man xanh là Rodri. Những người đứng đầu Man xanh đang chuẩn bị kích hoạt điều khoản mua lại hợp đồng trị giá 62 triệu bảng của tiền vệ 22 tuổi này. 

Vì Vincent Kompany sẽ ra đi, Pep cần thêm một trung vệ mới. Tuy nhiên, HLV người Tây Ban Nha đang cân nhắc trường hợp Harry Maguire của Leicester. Thay vào đó, ông có thể kéo Fernandinho xuống vị trí trung vệ trong mùa giải tới, đồng thời đẩy Eric Garcia, hậu vệ 18 tuổi của Học viện lên đội một. Như đã nói, Pep hoàn toàn thư thái bởi với ông, thị trường chuyển nhượng không phải cứu cánh, như Ole Gunnar Solskjaer.   

Từ khóa: man city Pep Guardiola
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo