Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Chật vật vượt ải Norwich, Chelsea cắt đuôi M.U

15/07/2020 07:42

Những tưởng Chelsea sẽ dễ dàng có chiến thắng trước Norwich khi đội bóng này đã xuống hạng. Tuy nhiên phải nhờ đến pha lập công của Giroud, Chelsea mới có thể giành trọn 3 điểm.

Bàn thắng
Chelsea: Giroud (45+3')

May mắn giữ lại được vị trí thứ 3 dù để thua sấp mặt Sheffield United (0-3), HLV Frank Lampard đã quyết định thay gần nửa đội hình ở trận đấu sớm nhất vòng 36 khi tiếp đón Norwich. Antonio Ruediger, Marcos Alonso trở lại hàng thủ. Ruben Loftus-Cheek và Mateo Kovacic có mặt ở khu trung tuyến, trong khi Olivier Giroud đá cao nhất trên mặt trận tấn công.

Thay mới gần nửa đội hình và chỉ phải tiếp đón một Norwich đã sớm nhận vé xuống hạng, không còn nhiều động lực thi đấu, nhưng Chelsea lại không chọn cách chơi tấn công ào ạt để tìm kiếm chiến thắng. Thay vào đó, đội bóng của HLV Lampard nhập cuộc tương đối chậm chạp.

Khoảng 20 phút đầu trận, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Chelsea không thể tạo ra được cơ hội nào thực sự ngon ăn. Phải tới phút 20 của trận đấu, đội chủ nhà mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên. Jorginho chuyền dài về phía vòng cấm cho Giroud, nhưng bóng đã chạm đầu một cầu thủ Norwich. Tiền đạo người Pháp cố gắng tung cú sút một chạm nhưng lực đi hơi nhẹ và bị thủ thành Tim Krul bắt gọn bóng.

Pulisic bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

Tới phút 27, Alonso trong nỗ lực lên tham gia tấn công đã căng ngang rất thuận lợi để Christian Pulisic cắt mặt dứt điểm một chạm nhưng đáng tiếc là bóng lại đi ra cạnh lưới. Thế trận tấn công liên tục được Chelsea đẩy cao trong những phút cuối hiệp 1. Phút 36, xà ngang từ chối bàn thắng của Pulisic, khi cầu thủ người Mỹ đón đường chuyền vượt tuyến của Ruediger, xoay sở khéo léo và dứt điểm rất nhanh.

Phải tới phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Chelsea mới cụ thể hóa rất nhiều cơ hội của mình thành bàn thắng. Pulisic tạt bóng kỹ thuật để Giroud bay người đánh đầu đẳng cấp khiến thủ thành Krul bên phía Norwich bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Giroud bay người đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân. Tuy nhiên, cũng giống như những phút đầu hiệp 2, họ cầm bóng nhiều nhưng không thể tạo được áp lực quá lớn lên hàng thủ đội khách. Phải tới phút 66 mới xuất hiện tình huống rõ nét, khi đội trưởng Cesar Azpilicueta tung ra cú dứt điểm kỹ thuật từ sát mép vòng cấm sau đường chuyền của Alonso, đáng tiếc là bóng đi hơi cao so với khung thành Norwich.

Những phút tiếp theo của trận đấu, cơ hội nguy hiểm dành cho Chelsea xuất hiện nhiều hơn. Giroud, Pulisic đều có cơ hội dứt điểm, nhưng hoặc đi thiếu chính xác, hoặc bị thủ thành Krul bắt gọn. 45 phút của hiệp 2 trôi qua nhanh chóng mà không có bàn thắng nào được ghi, Chelsea bảo toàn chiến thắng mong manh 1-0, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 3 với 4 điểm nhiều hơn 2 đội bám đuổi phía sau và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Rudiger, Zouma, Alonso, Loftus-Cheek, Jorginho, Kovacic, Willian, Giroud, Pulisic.

Norwich: Krul, Aarons, Godfrey, Klose, Lewis, Tettey, Hernandez, McLean, Rupp, Cantwell, Drmic.

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: chelsea Norwich City Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo