Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

CĐV ẩu đả và đốt pháo sáng, Malaysia trước nguy cơ bị cấm sân

21/11/2019 11:26

Sân Bukit Jalil của Malaysia trong trận đấu với Indonesia đã để xảy ra tình trạng CĐV ẩu đả, đốt pháo sáng. Rất có thể, Malaysia sẽ phải chịu án phạt nặng trước trận gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. 

Đội tuyển Malaysia đã giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia trên sân Bukit Jalil vào tối ngày 19/11. Kết quả đó giúp thầy trò HLV Tan Cheng Hoe vươn lên thứ 2 với 9 điểm (kém Việt Nam 2 điểm). Tuy nhiên rất có thể, Malaysia sẽ phải đối mặt với án phạt nặng đến từ AFC và FIFA, khi để xảy ra tình trạng ẩu đả, đốt pháo sáng giữa các CĐV quá khích trên khán đài. 

Trang Freemalaysiatoday đã đăng tải hình ảnh một quả pháo sáng được đốt từ khán đài và ném xuống mặt sân Bukit Jalil trong trận đấu giữa 2 đội. Tờ Indosports nói thêm là ở phút 27, chính CĐV Malaysia đã đốt pháo sáng trước khi Safawi mở tỷ số cho “Những chú hổ Mã lai”. Không dừng lại ở đó, các CĐV Indonesia sau khi trận đấu kết thúc còn lao về phía CĐV Malaysia để gây ẩu đả.

Trong khi đó, một nguồn tin khác từ phía Indonesia cho rằng chính các CĐV Malaysia đã tập trung trước cổng E của sân Bukit Jalil (nơi dành cho CĐV Indonesia) để khiêu khích. Căng thẳng kéo từ trong đến ngoài sân vận động khiến nhiều người liên quan bị thương. 

CĐV Malaysia và Indonesia lại gây ra bạo loạn
CĐV Malaysia và Indonesia lại gây ra bạo loạn

MSN dẫn lời của News Strait Times rằng cảnh sát Malaysia đã tạm giam 41 nghi phạm, trong đó có 27 người Malaysia và 14 người Indonesia để điều tra. Cảnh sát trưởng quận Cheras (khu vực có sân Bukit Jalil), ông Mohamad Mokhsein cho biết: “41 người bị cảnh sát bắt giữ này là fan của cả hai đội với những hành động đánh lộn, đốt pháo sáng, gây hấn, cầm hung khí…”.

Trước trận đấu, hai bên cũng đã có những xung đột nhất định khi cầm lon, chai nước và vậy cứng ném vào nhau, bất chấp khu vực dành cho CĐV hai đội được cách ly bằng hàng rào kiên cố. 

Trước đó hồi tháng 9 trên sân Bung Karno, bạo loạn giữa 2 đội Indonesia và Malaysia cũng đã diễn ra. LĐBĐ Indonesia còn bị phạt tới 45.000 USD. Rất có thể với việc tái diễn tình trạng này, Malaysia và Indoensia sẽ còn phải chịu hình thức phạt nặng hơn. Không loại trừ khả năng, Malaysia sẽ bị thi đấu trên sân không khán giả khi tiếp đón Việt Nam vào ngày 31/3/2020, ở lượt đấu thứ 6 thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Từ khóa: DT Malaysia
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo