Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

BTC Premier League tuyên bố sẽ sử dụng triệt để VAR

04/06/2020 08:35

Nhiều người cho rằng VAR sẽ bị hủy bỏ trong các trận đấu còn lại của Premier League mùa giải này nhưng BTC giải đấu tuyên bố vẫn sẽ sử dụng triệt để công nghệ này.

 

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang khuyến khích Premier League tạm thời áp dụng luật thay người mới và loại bỏ VAR như một phần của "Dự án tái khởi động" (Project Restart).

Về vấn đề tạm ngừng sử dụng công nghệ VAR, Premier League đang có nhiều ý kiến trái chiều. FIFA khuyến khích dừng công nghệ này ở phần cuối mùa 2019/20 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả cộng động.

Liên đoàn bóng đá Thế giới lo ngại các trọng tài ngồi gần nhau và thảo luận trong phòng công nghệ dễ dẫn tới lây lan virus. Hơn nữa, nhóm này chưa có phương án cách ly hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, nhiều quan chức Premier League lại muốn tiếp tục sử dụng VAR. Thậm chí, họ còn tự tin tuyên bố có thể vượt qua những rủi ro để vẹn toàn các hình thức tổ chức mùa giải 2019/20.

Và trong dự thảo mới nhất về quy định cho khi trận đấu trở lại vào ngày 17/6 tới, Daily Mail tiết lộ BTC Premier League đã quyết định vẫn sử dụng VAR một cách bình thường.

Theo tiết lộ của Daily Mail, các nhân viên VAR sẽ được làm việc tại một phòng riêng biệt tại Stockley Park HQ trong khi các trận đấu diễn ra.

Hiện nhiều đội bóng đã có sẵn phòng VAR tại các sân vận động. Nhưng với các đội không có phòng VAR, BTC có thể bố trí một xe tải ở ngay ngoài sân với các trang bị đặc biệt đề làm việc.

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: Premier League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo