Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Bị Iraq 'hủy kèo', Việt Nam có thể đá giao hữu với Thái Lan hay không?

18/02/2020 15:14

Cả Thái Lan và Việt Nam đều không thể tổ chức đá giao hữu vào cuối tháng 3 do ảnh hưởng của dịch corona. Liệu hai đội tuyển này có gặp nhau trong một trận không thuộc vòng loại World Cup?

 

Việt Nam, Thái Lan lỡ kế hoạch giao hữu

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 (virus corona chủng mới)  đã khiến kế hoạch của nhiều đội tuyển tại Đông Nam Á liên tục phải thay đổi. Cách đây vài ngày, LĐBĐ Panama đã từ chối kế hoạch đá giao hữu với đội tuyển Thái Lan. Đêm qua, theo chia sẻ của Phó Chủ tịch thường trực VFF - Trần Quốc Tuấn, LĐBĐ Iraq cũng đã gửi lời xin lỗi cùng thư từ chối đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam. 

“Đây là điều ảnh hưởng đến kế hoạch của Việt Nam nhưng đúng là điều bất khả kháng. Bản thân nhiều đội tại Đông Nam Á cũng phải hủy kế hoạch đá giao hữu”, ông Trần Quốc Tuấn cho biết. “Lúc này điều quan trọng là chúng tôi sẽ phải tìm giải pháp khắc phục và bàn bạc với HLV Park Hang Seo nhằm có phương án cho trận đấu gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3”. 

Kế hoạch đá giao hữu giữa Việt Nam và Iraq bị hủy
Kế hoạch đá giao hữu giữa Việt Nam và Iraq bị hủy

Một giả thiết đặt ra rằng, Việt Nam và Thái Lan liệu có tổ chức đá giao hữu với nhau, nhất là khi cả hai vừa phải hủy kế hoạch cọ xát của mình bên cạnh những trận chủ chốt ở vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, rất nhiều người chờ đợi vào một màn phân định thắng bại giữa hai HLV tài ba là Park Hang Seo và Akira Nishino, sau 3 lần hòa nhau từ vòng loại World Cup đến SEA Games 2019. 

Tuy nhiên, đây là điều không thể thành hiện thực. Thứ nhất, cả hai là đối thủ cùng bảng với nhau ở vòng loại World Cup. Thứ hai là độ lệch về thời gian thi đấu của Việt Nam và Thái Lan. Với Thái Lan, họ sẽ tiếp đón Indonesia trên sân nhà vào ngày 26/3. Còn Việt Nam, thầy trò Park Hang Seo sẽ làm khách trên sân của Malaysia vào ngày 31/3. Trước đó, theo khung đá giao hữu dự định, Thái Lan muốn gặp Panama vào ngày 30/3 còn Việt Nam đối đầu Iraq vào ngày 26/3. 

ĐT Việt Nam khó gặp Thái Lan ở giao hữu
ĐT Việt Nam khó gặp Thái Lan ở giao hữu

Khoảng trống thời gian kéo dài chỉ 4 ngày giữa hai trận đấu ở vòng loại World Cup của Thái Lan và Việt Nam cộng thêm việc Việt Nam phải đá sân khách cũng khiến cho ý tưởng đối đầu với nhau trong thời điểm này của đôi bên là không khả thi. 

Không phụ thuộc vào khách mời giao hữu

“Chúng ta cũng không thể biết diễn biến của dịch virus corona sẽ như thế nào. Vì thế thời điểm hiện tại đòi hỏi chúng ta cần có phương án chuẩn bị chủ động hơn chứ không phụ thuộc vào phương án khách mời. VFF sẽ nhanh chóng bàn bạc với HLV Park Hang Seo”, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ. 

Đại diện lãnh đạo của VFF nhấn mạnh: “Trong năm 2020, lịch thi đấu của ĐT Việt Nam rất dày. Thêm vào đó, do lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp trong tháng 2 không thể diễn ra nên tần suất, mật độ thi đấu dành cho các cầu thủ vốn vừa phải đảm bảo các trận ở CLB lẫn ĐTQG sẽ càng tăng lên. Đó là bài toán mà chúng ta phải tính đến. HLV trưởng Park Hang Seo cần có sự suy tính để chuẩn bị thật tốt cho 3 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup, để làm sao cố gắng hướng đến kết quả tích cực nhất và có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022”. 

Từ khóa: DT Viet Nam DT Thai Lan
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo