Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Barcelona tự bắn vào chân sau khi bị Sociedad cầm hòa

15/12/2019 08:31

Trong một ngày thi đấu nhạt nhòa Messi chẳng thể giúp Barcelona có được chiến thắng trước Sociedad. Với kết quả này, Barcelona đứng trước nguy cơ bị tụt mất ngôi đầu vào đại kình địch Real Madrid sau vòng 17.

Bàn thắng
Real Sociedad: Oyarzabal (13', pen), Isak (62')
Barcelona: Griezmann (38'), Suarez (49')

Nhận thức được sức mạnh tiềm tàng của Sociedad, đặc biệt trong những trận đấu trên sân nhà, HLV Valverde tung ra sân đội hình gần như tối ưu của Barca. Trong đó, hiện diện trên hàng công là tam tấu Messi, Suarez và Griezmann.

Bất chấp như vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Sociedad đã dâng cao đội hình pressing và ép cho Barca nghẹt thở. Kết quả là ngay phút thứ 10, xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Busquets phạm lỗi kéo áo với Diego Llorente và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Và trên chấm 11m, Oyarzabal lạnh lùng đánh lừa Ter Stegen mở tỷ số cho Real Sociedad.

Sau khi có được bàn thắng, các cầu thủ Sociedad tiếp tục thi đấu hứng khởi và liên tiếp tạo ra những tình huống hãm thành. Thống kê chỉ ra, 30 phút đầu trận đội chủ nhà cầm bóng tới 60% còn Barca, đội bóng lừng danh của trường phái kiểm soát bóng lại chỉ cầm bóng 40%.

Tuy nhiên, sự vượt trội về lối chơi chưa bao giờ là công thức tuyệt đối đem đến chiến thắng. Phút 38, Barca bất ngờ có bàn gỡ. Sau một sai lầm của hậu vệ Sociedad ở giữa sân, Suarez đoạt bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi tỉa cho Griezmann băng lên từ cánh trái đối mặt thủ môn. Tiền đạo người Pháp đánh bại thủ thành đối phương bằng cú sục bóng hết sức tinh tế.

Bước sang đầu hiệp 2, chỉ trong một khoảnh khắc hớ hênh của hàng thủ Sociedad, Busquets thực hiện cú bấm bóng cho Messi thoát xuống đối mặt thủ thành đối phương. Anh không dứt điểm mà chuyền ngang để Suarez dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, đưa Barca vượt lên dẫn 2-1.

Đến phút 58, suýt chút nữa Barca có bàn thắng thứ ba. Từ quả đá phạt góc của Messi, Pique bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành đối phương nhưng hậu vệ đã kịp lùi về bọc lót pha bóng ngay trên vạch vôi.

Nhưng đó dường như là điềm gở cho đội bóng xứ Catalan. Chỉ 4 phút sau, Sociedad có pha lên bóng sắc nét bên cánh trái, Nacho Monreal thực hiện pha căng ngang và Ter Stegen phải đổ người đẩy bóng. Ngay sau đó, Isak ập vào đá bồi tung lưới Barca. 2-2 cho Real Sociedad.

Sau khi tỷ số được quân bình, thế trận trở nên giằng co. Cả hai đội đều chơi cực kỳ cẩn trọng khiến các cơ hội ăn bàn không xuất hiện một cách rõ rệt. Cuối cùng, trận đấu kết thúc bằng tình huống tranh cãi Pique bị kéo ngã trong vòng cấm. Chỉ giành được 1 điểm ở trận này, đang tạo cơ hội để Real vượt lên dẫn đầu ngay trước thềm Siêu kinh điển diễn ra.

Từ khóa: barca Real Sociedad
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo