Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Barca đang có quỹ lương cao nhất tại Tây Ban Nha

15/02/2020 09:20

Việc siêu sao Cristiano Ronaldo rời Real Madrid khiến quỹ lương của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sụt giảm nghiêm trọng và lúc này thậm chí còn kém cả đại kình địch Barcelona.

 

Sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông, các số liệu về mức lương của những đội bóng đang thi đấu ở La Liga (giải VĐQG Tây Ban Nha) đã được công bố. Theo đó, Barca vẫn đang là đội bóng dẫn đầu về mức lương phải trả cho các cầu thủ. Cụ thể, khoản tiền lương mà đội bóng xứ Nou Camp phải chi là 656,429 triệu euro.

Khoản tiền lương mà Barca phải trả từ thời điểm đóng cửa kỳ chuyển nhượng mùa Đông ít hơn 15 triệu euro. Tuy nhiên không vì thế mà số tiền mà họ bỏ ra để đãi ngộ dàn hảo thủ sân Nou Camp thua kém đối thủ nào. 

Đứng thứ 2 trong danh sách là cái tên không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, đó là Real Madrid. Kể từ thời điểm bán siêu sao Cristiano Ronaldo cho Juventus, đồng thời tiến hành công cuộc trẻ hóa lực lượng, quỹ lương của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giảm đáng kể với chỉ 641,049 triệu euro.

Chi phí lương của các đội bóng La Liga mùa 2019/20
Chi phí lương của các đội bóng La Liga mùa 2019/20

Việc sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới cộng thêm việc có đội ngũ nhân viên dày đặc khiến Barca và Real tốn quá nhiều ngân sách cho quỹ lương. Atletico Madrid, đội bóng cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch La Liga với chiến lược thắt lưng buộc bụng nên khoản tiền lương luôn chiếm rất ít.

Theo thống kê, Atletico chỉ tốn 349,5 triệu euro để chi trả tiền lương cho cầu thủ cũng như các nhân viên của đội bóng. Đây là khoản tiền chỉ bằng gần 1 nửa Barca và Real. Điều này cho thấy sự phân cấp quá lớn giúp bộ đôi này thường xuyên áp đảo ở cuộc chiến tôi ngôi vô địch La Liga cũng như Champions League.

Được biết, quỹ lương của một đội bóng tại La Liga bao gồm khoản lương dành cho cầu thủ, đội ngũ nhân viên huấn luyện cũng như các khoản thu chi cho lò đào tạo trẻ của đội bóng. Ngoài ra còn các khoản như an sinh xã hội, chi phí bảo hiểm, phí ký kết (bao gồm cả hoa hồng của người đại diện) và trả nợ.

Từ khóa: barca
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo