Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Bằng mọi giá, M.U phải giữ chân được Paul Pogba

25/04/2019 16:15

Một mùa Hè dữ dội đang chờ đón Man United ở phía trước, và Paul Pogba cũng có mặt trong danh sách những ngôi sao mà nhiều CĐV không muốn thấy ở Old Trafford nữa. Nhưng nếu muốn rút ngắn con đường trở lại đỉnh cao, Quỷ đỏ cần phải giữ anh, bằng mọi giá.

Khách quan mà nói thì Pogba không phải mẫu cầu thủ được lòng các CĐV. Nhất là các CĐV của Man United, những người đã quen với hình ảnh các cầu thủ đã vào sân là sẵn sàng đổ tới giọt mồ hôi cuối cùng, thậm chí đổ máu, dưới thời Sir Alex Ferguson. 

Ngôn ngữ cơ thể của Pogba không cho thấy anh là một người sẵn sàng sống chết vì đội bóng. Ngay cả những lúc Man United cần căng nhất, Pogba vẫn chơi với thái độ thủng thẳng. Lúc cần chạy nước rút thì anh đi nước kiệu. Đấy là chưa nói tới chuyện tóc tai và phong cách bên ngoài sân cỏ của anh.

Nhưng Pogba là một tài năng lớn. Một cầu thủ thuộc dạng hiếm của bóng đá thế giới. Có gì mà Pogba không làm được? Ghi bàn. Kiến tạo. Che chắn. Qua người. Thoát pressing. Anh làm được hết, và làm tốt. "Tôi biết anh ấy trên tư cách cá nhân, anh ấy là một cầu thủ thực sự khác biệt. 

Không có nhiều cầu thủ có thể làm được như anh ấy. Paul là một trong số ít những tiền vệ biết thế nào là phòng ngự, thế  nào là tấn công. Anh ấy làm được hết. Tôi thích Paul, đó là điều chẳng có gì mới?" Ai là người nói câu ấy? Zinedine Zidane.

Zidane, cũng như Deschamps, HLV đội tuyển Pháp, Conte, Max Allegri, những người thầy của Pogba ở đội bóng cũ Juventus, và cả Jose Mourinho nữa, đều đánh giá rất cao tài năng của Pogba. Ole Gunnar Solskjaer cũng vậy. 

Một trong những việc đầu tiên mà ông làm khi tiếp quản ghế HLV trưởng của Man United là nói chuyện với Pogba, giải tỏa cho anh khỏi những ức chế tinh thần bị dồn nén từ thời Mourinho, và giải phóng anh khỏi nhiệm vụ phòng ngự trên sân, để anh có thể phát huy hết khả năng. Solsa cũng không giấu diếm ý định xây dựng lối chơi quanh Pogba. Ông có sai không?

Đúng là Pogba có những vấn đề, liên quan tới cá tính. Nhưng một HLV giỏi sẽ xem đấy là một thách thức, hơn là một trở ngại. Cứ xem Pogba như một con thần mã đến từ đồng hoang đi. Không dễ để “thuần phục” được anh. Nhưng một khi đã làm được điều đó, thì phần thưởng nhận về là không gì so sánh nổi. 

Đó là điều mà Conte và Allegri đã làm được ở Juventus. Và là điều mà Deschamps làm được ở đội tuyển Pháp. Thành quả là gì? Juventus thống trị Serie A, và vào tới chung kết Champions League 2015. Pháp thì lên tới đỉnh cao thế giới ở World Cup 2018.

HLV Solskjaer muốn xây dựng lối chơi của M.U quanh Pogba 
HLV Solskjaer muốn xây dựng lối chơi của M.U quanh Pogba

Bởi vậy, nếu Solskjaer muốn Man United sớm trở lại với hình ảnh của một đoàn quân thống trị như thời ông còn thi đấu, thì HLV người Na Uy phải xây dựng Man United quanh Pogba. Trước hết, ông phải thuyết phục giới lãnh đạo không bán anh. Và sau đó là thuyết phục Pogba cam kết tương lai. 

Tờ L’Equipe của Pháp đưa tin Pogba đã tâm sự với một vài đồng đội ở United rằng anh muốn rời Old Trafford trong mùa Hè năm nay. Nguyên nhân, ngoài việc Pogba đang được Real lôi kéo, còn có thể là anh không tin United có khả năng tranh đoạt các danh hiệu. Solskjaer cần phải chứng minh điều ngược lại.

Giữ Pogba cũng chính là cách để Solskjaer và Man United chứng minh họ vẫn còn giữ được vị thế của một đội bóng lớn. Quỷ đỏ không lôi kéo ngôi sao của đội bóng khác thì thôi, sao có thể dễ dàng để cho ngôi sao của mình bị người ta lôi kéo?!

Từ khóa: man utd Pogba
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo