Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Arsenal tái hiện thành tích tệ hại 34 năm trước sau trận thua Man City

16/12/2019 08:39

Trận thua sấp mặt Man City ngay trên sân nhà khiến Arsenal thiết lập những kỷ lục tồi tệ nhất trong hơn 3 thập kỷ trở lại đây.

Cú đúp bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo của tiền vệ Kevin de Bruyne đã khiến Arsenal nhận thất bại sấp mặt trước Man City trong trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh. Thất bại này khiến Pháo thủ yên vị ở vị trí thứ 9 trên BXH với 22 điểm. Không những thế, trận thua này cũng khiến Arsenal thiết lập những kỷ lục tệ hại trong vài thập kỷ trở lại đây.

Thất bại đêm nay là trận thua thứ 5 liên tiếp của Arsenal trước Man City tại Ngoại hạng Anh. Lần cuối cùng Pháo thủ thua một đội bóng 5 trận đối đầu đỉnh cao liên tiếp là trước Man United trong khoảng thời gian từ tháng 9/1983 đến tháng 8/1985. Nếu như tính trên tất cả các mặt trận, Arsenal cũng đang nhận 6 trận thua gần nhất trước Man City (5 tại Ngoại hạng Anh, 1 tại cúp Liên đoàn Anh). Trong quá khứ, đội bóng thành London chưa từng có chuỗi trận thua trước bất cứ đối thủ nào dài như thế.

Arsenal chỉ tung ra 6 cú dứt điểm ở trận đấu này
Arsenal chỉ tung ra 6 cú dứt điểm ở trận đấu này

Trận thua trước Man City cũng là trận thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường Arsenal không thể thắng được tại thánh địa Emirates, trong đó có 3 thất bại và 3 trận hòa. Đây là mạch trận không thắng dài nhất của Pháo thủ trên sân nhà kể từ giữa tháng 12/1994 đến tháng 2/1995 dưới thời cựu HLV George Graham (8 trận liên tiếp không thắng).

Suốt 90 phút trong trận đấu đêm qua, Arsenal chỉ tung ra 6 cú dứt điểm về phía khung thành Man City. Đây là số cú sút ít nhất của đội bóng này tại sân chơi Ngoại hạng Anh kể từ tháng 12/2008, trong trận đấu với Liverpool (cũng là 6 cú dứt điểm).

Việc để thủng lưới 3 bàn ngay trong hiệp 1 cũng là lần thứ 2 trong lịch sử Ngoại hạng Anh họ để thua tới 3 bàn trên sân nhà. Lần gần nhất là tháng 3/2018 và đối thủ cũng là Man City. Khá trùng hợp là trận đấu đó cũng khép lại với kết quả chung cuộc 0-3 giống màn thư hùng đêm nay.

Từ khóa: man city arsenal Premier League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo