Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Ác mộng sân khách vẫn đang bủa vây Arsenal

28/04/2019 14:42

Chúng tôi từng phân tích điểm yếu lớn nhất của Arsenal trong giai đoạn nước rút của cuộc đua “top 4”: họ thường xuyên mất điểm khi thi đấu xa nhà, và 5/7 trận cuối cùng của Arsenal là những chuyến làm khách.

Kết quả sơ bộ: Arsenal đã thua Everton và Wolverhampton trong 3 trận làm khách vừa qua. Bây giờ, “pháo thủ” lại phải tiếp tục ám ảnh với 2/3 trận cuối cùng ở Premier League là những chuyến làm khách.

Ngay trước mắt, thầy trò Unai Emery sẽ phải thi đấu tại SVĐ King Power - nơi mà ngay cả nhà vô địch Manchester City cũng phải gục ngã trước Leicester. Thủ hòa trên sân đội đứng giữa bảng cũng đã là một thành công đáng kể. Nhưng bấy nhiêu chưa phải là đủ, trong cuộc đua khốc liệt hiện thời.

Lạ thay, sự tầm thường khi thi đấu xa nhà vốn đã là đặc điểm của Arsenal trong những ngày tháng cuối cùng của HLV Arsene Wenger. Giờ này năm ngoái, thầy trò Wenger đang ở trong chuỗi 7 trận thua liên tiếp trên sân đối phương tại Premier League - điều chưa từng xảy ra suốt hơn nửa thế kỷ trước đó. Hóa ra, bệnh cũ vẫn còn y nguyên, khi Arsenal được cho là đã thay đổi hẳn dưới thời Emery.

Emery đã thay đổi cách chơi xoành xoạch: phòng thủ với 3 hoặc 4 hậu vệ, dùng hoặc không dùng Mesut Oezil, giao những vai trò và nhiệm vụ khác nhau cho các cầu thủ chạy cánh. Nhưng tóm lại, đá kiểu gì thì hàng thủ của Arsenal vẫn bị đối phương khai thác dễ dàng, khi chính họ không phải là đội chủ sân.

Mới đây, khi Arsenal cố phớt lờ nhược điểm phòng ngự bằng cách tấn công liên tục trên sân Wolverhampton, đẩy ngược đội hình đối phương về phần sân nhà của họ, Emery tưởng đã thành công. Rút cuộc, Arsenal vẫn thua 1-3. Họ không tận dụng được các cơ hội tấn công và bị trừng phạt. Trách ai? Emery phát biểu sau trận: “Có lẽ tôi phải trách chính mình”.

Từ khóa: arsenal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo