Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

AC Milan trở nên đáng xem hơn nhờ Ibrahimovic

19/02/2020 15:46

Không phải vì Milan thắng trận thì chúng ta mới nói họ là đội đáng xem. Với sự xuất hiện của Zlatan Ibrahimovic và thứ bóng đá tấn công cởi mở, Milan thật sự đang là đội chơi đẹp mắt nhất Serie A trong giai đoạn này, bất kể họ có thắng hay thua trận.

 

Chiến thắng 1-0 trước Torino ở vòng 24 rạng sáng qua vẫn chứa đầy nhược điểm của Milan. Họ dứt điểm 15 lần, chỉ trúng đích 1 và ghi 1 bàn. Khả năng phòng ngự vẫn là một dấu hỏi lớn, dù họ đã lần đầu tiên giữ sạch lưới kể từ trận thắng Brescia 1-0 ở vòng 21. Sau khi Ibrahimovic và Castillejo bỏ lỡ hai cơ hội chốt lại trận đấu ở giữa hiệp 2, đã có lúc tưởng chừng Milan bị gỡ hòa đến nơi, khi mỗi pha lên bóng của Torino là một lần hàng thủ của họ chao đảo. Song, may mắn là điều đó không xảy ra.

Mọi trận đấu của Milan từ ngày Ibra trở lại đều chứa đựng những điểm chưa hoàn hảo kiểu vậy. Nhưng họ vẫn đáng xem vì tính cống hiến trong các trận đấu. Những phút đầu hiệp 1 trước Torino, Milan đã pressing cho đối thủ phải rúm ró, và được tưởng thưởng bằng bàn thắng sớm của Ante Rebic. HLV Pioli xếp một hàng tiền vệ, trong đó chỉ có Kessie là người thật sự chuyên về đánh chặn, Paqueta đá như một “số 10” phía sau lưng Ibra. Hai cánh là Rebic và Castillejo cũng đều có thiên hướng tấn công.

Sau trận thắng Torino, Pioli thừa nhận: “Đã phải mạo hiểm một chút nhưng nhận lại thành quả xứng đáng”. Dường như, Pioli đã xác định phải chơi một canh bạc với sự trở lại của Ibra khi ông dùng tiền đạo người Thụy Điển làm chất xúc tác để thúc đẩy sức chiến đấu toàn đội. Một Milan máu lửa, pressing điên đảo, chấp nhận mạo hiểm để tấn công đối thủ, là hình ảnh rất hiếm thấy.

Ibrahimovic đã giúp thổi vào Milan một tinh thần quyết tâm và cống hiến hơn
Ibrahimovic đã giúp thổi vào Milan một tinh thần quyết tâm và cống hiến hơn

Nếu làm một BXH của 6 vòng gần nhất, thì Milan đang đứng thứ 2 Serie A với 13 điểm, kém duy nhất Lazio (16 điểm). Nó là bằng chứng cho thấy hiệu ứng Ibra ở đội bóng này lớn thế nào. Castillejo, Rebic, Bennacer đã được HLV Pioli đưa ra từ bóng tối. Với Ibra trên sân, cầu thủ nào cũng đá tốt dần lên, và 3 cái tên kể trên là những người hay nhất.

Rebic ghi bàn thứ 5 trong 5 trận gần nhất ở Serie A. Một cú đúp trước Udinese, 1 bàn vào lưới các đội Brescia, Inter, và Torino. Nếu tính cả đường kiến tạo trong trận thắng Torino 4-2 tại tứ kết Coppa Italia và pha lập công trước Juventus ở lượt đi vòng bán kết Coppa Italia, thành tích còn ấn tượng hơn nữa. Trước đó, NHM từng nói rằng Rebic là thương vụ phí tiền của Milan.

Chiến thắng trước Torino giúp Milan bắt đầu mơ về Top 4. Họ leo lên vị trí thứ 8, vị trí cao thứ… hai mà Milan từng đứng ở mùa giải này, sau đúng 1 lần ngự trị ở vị trí thứ 7. Thật ra, điểm số của Milan đang bằng với Top 6 rồi, nên họ có thể nhìn xa hơn về Top 4, nơi Atalanta đang đứng với 10 điểm nhiều hơn. Rất khó, nhưng đáng để mơ, vì phong độ các đối thủ của Milan tại Serie A nhìn chung đang bất ổn. Nếu có thêm chút bản lĩnh trong 14 vòng còn lại, thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Từ khóa: AC Milan Zlatan Ibrahimovic
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo