Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

5 điểm nhấn Liverpool 2-0 Chelsea: Khoảnh khắc xuất thần của Salah

15/04/2019 09:47

Siêu phẩm của Mohamed Salah vào lưới Chelsea chính là điểm nhấn nổi bật nhất của trận đấu.

1. Khoảnh khắc xuất thần của Salah

Khi mà các CĐV của Liverpool chưa kịp ổn định chổ ngồi sau khi ăn mừng bàn mở tỷ số của Sadio Mane, siêu phẩm của Salah tiếp đó khiến SVĐ Anfield nổ tung trong sự ngỡ ngàng. Nhận bóng bên phía cánh phải, tiền đạo người Ai Cập cắt vào trong thêm vài nhịp trước khi tung cú nã đại bác cực kỳ hiểm hóc, bóng ghim thẳng vào góc cao khung thành, không cho Kepa cơ hội nào để cản phá.

Siêu phẩm của Salah.
Siêu phẩm của Salah.

Đó như là lời khẳng định của Mo Salah sau quãng thời gian bị chỉ trích vì chuỗi trận tịt ngòi liên tiếp. Bàn thắng này của Salah chắc chắn sẽ lọt vào top đề cử những bàn thắng đẹp nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

2. Jurgen Klopp giải quyết thành công bài toán tiền vệ

Chiến lược gia người Đức rất đau đầu với bài toàn hàng tiền vệ kể từ đầu mùa, và giờ đây ông đã có lời giải đáp. Fabinho – Naby Keita – Jordan Henderson chính là bộ ba đem lại sự cân bằng cho The Kop ở khu trung tuyến.

Bộ ba này giúp Liverpool kiếm soát trận đấu vượt trội so với Chelsea. Henderson rực sáng kể từ khi được Klopp bố trí đá cao hơn. Cầu thủ người Anh tiếp tục đặt dấu ấn bằng pha kiến tạo cho Mane mở tỷ số.

3. HLV Sarri mắc sai lầm

Chiến lược gia người Italia bất ngờ quay trở lại phương án sử dụng Hazard chơi như một số 9 ảo, hỗ trợ 2 bên là Willian và Hudson-Odoi. Tuy nhiên bộ ba này hoàn toàn bị các cầu thủ Liverpool chia cắt. Cơ hội mà Chelsea có được thường đến từ sự đột biến của Hazard.

Tiền vệ người Bỉ chỉ thực sự nguy hiểm khi Higuain được tung vào sân. Lúc này trên hàng công của The Blues có tiền đạo mục tiêu có thể làm tường hoặc di chuyển kéo giãn hàng phòng ngự. Đáng lẽ ra Sarri nên để Higuain đá chính ngay từ đầu, có lẽ kết quả đã khác.

Hazard quá đen đủi. 
Hazard quá đen đủi.

4. Lịch sử không lặp lại

5 năm trước, cú trượt chân lịch sử của Steven Gerrard trong trận đấu với Chelsea đã gián tiếp khiến Liverpool mất chức vô địch. Hôm nay Andrew Robertson cũng có pha trượt chân tương tự, tuy nhiên sai lầm của anh không bị trừng phạt. Người hâm mộ của The Kop có thể thở phào nhẹ nhõm.

5. Liverpool hội tụ đủ yếu tố của một nhà vô địch

Mùa giải năm nay chứng kiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chơi bùng nổ, giành những chiến thắng thuyết phục. Cũng có những thời điểm họ chơi dưới sức nhưng cũng giành được 3 điểm nhờ bàn thắng muộn. Không những sở hữu sức mạnh đáng sợ, Liverpool còn cực kỳ bản lĩnh, đi cùng với đó là sự may mắn. Tất cả những yếu tố đó tạo nên một nhà vô địch. Liệu họ có thể giành được chiếc cúp bạc vào tháng Năm này.

Từ khóa: chelsea liverpool Premier League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo