Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Amiens vs Lyon, 01h45 ngày 14/09: Sư tử gầm vang

13/09/2019 10:18

Dự đoán bóng đá Amiens vs Lyon, 01h45 ngày 14/09 - Vòng 5 Ligue 1, sân Stade Crédit Agricole de la Licorne. Chỉ phải làm khách của Amiens đang sa sút phong độ khi thua 3/4 trận vừa qua. Lyon tràn trề hi vọng sẽ ca khúc khải hoàn trong chuyến đi rạng sáng mai.

Sau quãng thời gian nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG thi đấu, các giải hàng đầu khu vực châu Âu sẽ trở lại vào cuối tuần này. Ligue 1 vốn dĩ không được đánh giá cao như 4 giải đấu còn lại, nhưng với những trận cầu sớm của đêm thứ 6 thì Ligue 1 lại trở thành tâm điểm. Lyon – một trong những CLB được yêu thích nhất xứ rượu vang sẽ thi đấu đêm nay.

Sư tử vùng sông Rhone đã từng khởi đầu hoàn hảo ở mùa giải này với 2 chiến thắng tưng bừng và vươn lên chiếm ngôi đầu. Nhưng Lyon lại bất ngờ rơi điểm ở 2 vòng vừa qua và từ vị trí dẫn đầu, giờ đây họ tụt xuống thứ 5. Dẫu vậy thì khoảng cách với 4 đối thủ xếp trên chỉ là 2 điểm, và Lyon vẫn đủ sức hiện thực hóa tham vọng vào top 3 của mình.

Sở dĩ Lyon hụt hơi ở 2 trận vừa qua bởi đội hình của họ quá trẻ, khi bất ngờ nhận thất bại 0-1 trên sân của Montpellier là các cầu thủ của Lyon bắt đầu “rối”. Yếu tố tâm lý rất quan trọng với những cầu thủ chưa ở độ chín của sự nghiệp. Ngày hôm nay, sức ép với Lyon sẽ giảm đi khi đối thủ chỉ là Amiens – CLB đang nằm trong top 3 từ dưới lên.

Amiens mới giành được 3 điểm từ đầu mùa, đó là chiến thắng tối thiểu trên sân nhà trước Lille. Nhưng cần thấy rằng trận đó Amiens được chơi hơn người, và Lille đầu mùa này cũng chơi chưa ổn định. 2 trận sau đó, Amiens đều thất bại trước những đối thủ không được đánh giá cao là Nantes và Toulouse.

Khả năng thắng kèo của Amiens là rất thấp khi họ chỉ làm được điều đó ở 4/5 trận gần đây, đồng nghĩa với việc Amiens thua tới 80% kèo châu Á ở 5 trận vừa qua. Lần mới nhất chơi trên sân nhà mà Amiens được chấp 3/4, họ cũng thất bại 1-3 trước Marseille. Trong khi đó, Lyon thi đấu không hề tồi trên sân khách với 4/5 chiến thắng gần đây tại Ligue 1.

Ngoài ra thì yếu tố đối đầu cũng đáng để xem xét ở cuộc chiến này. Lyon có lẽ là đối thủ kỵ dơ, là đội mà Amiens ngại gặp nhất từ trước tới nay. Thống kê từ lịch sử cho thấy Lyon hoàn toàn vượt trội về đối đầu khi toàn thắng cả 9 lần đụng độ với Amiens trước đây. Trong bối cảnh chủ nhà bất ổn như hiện tại, Lyon nhiều khả năng sẽ nâng con số đó lên 10 trận.

THÔNG TIN TỶ LỆ

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

* Amiens toàn thua cả 9 lần đối đầu với Lyon trong quá khứ.

* 4 lần tiếp Lyon trên sân nhà trước đây, Amiens có 1 thất bại cách biệt, còn lại 3 trận họ đều thua sát nút.

CHÌA KHÓA THẮNG KÈO

* Amiens thắng 1, thua 3 trong 4 trận đã đấu tại Ligue 1.

* Lyon thắng 2, hòa 1, thua 1 trong 4 trận đã đấu tại Ligue 1.

* Lyon thắng 5 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội.

* Amiens thua kèo 3/4 trận gần nhất.

* Một năm trước, Amiens đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng với 4 điểm. Hiện tại họ đứng thứ 18 với 3 điểm.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

* Amiens: Dibassy bị treo giò còn Saman Ghoddos không được tham dự trận đấu.

* Lyon: Youssouf Kone cũng bị treo giò; Depay, Léo Dubois, Marçal và Denayer bỏ ngỏ khả năng ra sân trong khi Jean Lucas chưa trở lại sau khi về tập trung cùng ĐTQG.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Lyon (-3/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 0-2

Từ khóa: Lyon Ligue 1 Amiens
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo