Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Cựu thủ quân Man City có nguy cơ bị phạt nặng

09/10/2019 09:03

Trung vệ Vincent Kompany đang phải đối diện với khả năng bị phạt nặng do hành nghề huấn luyện viên trái phép tại Anderlecht.

Trang Manchester Evening đưa tin Kompany hiện vẫn chưa có bằng HLV chuyên nghiệp của UEFA, nên việc anh trở thành HLV tại Anderlecht là sai quy định. Cả CLB Anderlecht cũng như cá nhân Kompany nhiều khả năng sẽ phải nhận những án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Bỉ (KBVB).

Sau khi chia tay Man City cuối mùa giải trước, Kompany đã trở lại quê nhà khoác áo Anderlecht và kiêm luôn nhiệm vụ HLV trưởng. Thực tế, chỉ sau 4 trận đầu mùa, Kompany đã bị cách chức HLV trưởng vì chuỗi thành tích bết bát của đội bóng.

Kompany có nguy cơ nhận án phạt từ LĐBĐ Bỉ.
Kompany có nguy cơ nhận án phạt từ LĐBĐ Bỉ.

Dưới triều đại HLV Kompany, Anderlecht đã có khởi đầu tệ nhất ở giải VĐQG Bỉ trong vòng 21 năm qua. Anderlecht đang xếp thứ 13/16 đội ở giải VĐQG Bỉ, ngay ngay sau CLB Sint-Truidense của Công Phượng.

Tuy mất chức HLV, Kompany vẫn gắn bó với Anderlecht trên tư cách cầu thủ và giữ tấm băng thủ quân. Hiện tại, Anderlecht bổ nhiệm Franky Vercauteren làm HLV trưởng. Vercauteren từng là cựu tuyển thủ Bỉ và dẫn dắt CLB Louvain ở giải hạng dưới.

Hè vừa qua, Anderlecht đã chiêu mộ được nhiều tân binh chất lượng như Samir Nasri, Nacer Chadli, Kemar Roofe và chính Kompany. Cựu đội trưởng Man City là một trong những cầu thủ người Bỉ được yêu mến nhất.

Hậu vệ 33 tuổi cũng là thần tượng của CĐV Anderlecht, bởi anh từng gắn bó với CLB này từ năm 1992 khi còn ở đội trẻ và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại đây. Sau đó, Kompany đến Hamburg trước khi gia nhập Man City năm 2008 và đạt được nhiều thành công với nửa xanh thành Manchester.

Từ khóa: Vincent Kompany Anderlecht
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo