Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Chuyển nhượng Bayern: Đón Sane, mượn tiếp Coutinho

21/05/2020 09:02

Chuyển nhượng Bayern: Leroy Sane đã chấp nhận giảm lương để kế thừa chiếc áo số 10 mà Arjen Robben để lại.

 

Chốt xong vụ Sane

Sau khi mua hụt Leroy Sane vào kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua, Bayern đã quyết định trở lại với thương vụ này vào một thời điểm không thể sáng suốt hơn. Còn nhớ năm ngoái, Man City từng hét mức giá lên tới 110 triệu euro cho Sane. Bayern “bỏ của chạy lấy người”. Hùm xám trở lại vào mùa Đông vừa qua nhưng vẫn hoa mắt với mức giá 80 triệu euro.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch corona khiến giá cầu thủ rơi thê thảm, Bayern đã quyết định trở lại với Sane và lần này, theo tờ Bild thì giá của Sane nhiều khả năng sẽ được chốt ở mức 40 triệu euro, thậm chí còn rẻ hơn số tiền 50 triệu euro mà Man xanh phải trả cho Schalke năm 2016.

Song diễn biến mới nhất không nằm ở mức giá mà là chuyện Sane đã đồng ý giảm tới 30% lương để được gia nhập Bayern. Tờ Bild cho biết, mức lương của Sane ở Bayern sẽ rơi vào khoảng 9 triệu euro/mùa. Đây chính là bước tiến lớn nhất giúp cho thương vụ Sane gia nhập Bayern đi tới thành công mỹ mãn.

Bayern còn hứa sẽ trao cho Sane chiếc áo số 10 từng được mặc bởi huyền thoại Arjen Robben (hiện tại đang tạm thuộc về Philippe Coutinho). Với sự ưu ái này, Bayern thể hiện rõ niềm tin lớn vào Sane và cũng cho chính bản thân Sane thấy anh sẽ được trọng đãi ở Allianz Arena.

Thái độ trân trọng mà Bayern dành cho Sane chính là chìa khóa của thương vụ này. Ở Man City, Sane tuy luôn thi đấu với quyết tâm cao và thi thoảng cũng ở đẳng cấp rất cao, nhưng anh lại không được lòng HLV Pep Guardiola. Thậm chí có rất nhiều quyết định của Guardiola cho thấy ông đang trù dập tài năng này. Gia nhập Bayern sẽ giúp cuộc đời Sane sáng trở lại, đồng thời cũng giúp cho Bayern lấp được khoảng trống mà Robben để lại.

Sắp tới Sane sẽ là đồng đội của Coutinho ở Bayern trong mùa bóng mới
Sắp tới Sane sẽ là đồng đội của Coutinho ở Bayern trong mùa bóng mới

Mượn Coutinho thêm một mùa

Ở một diễn biến gần như song song với thương vụ Sane, theo tin từ trang Bavarianfootballworks, Bayern sẽ đề nghị Barcelona cho Coutinho ở lại sân Allianz Arena theo dạng cho mượn thêm một mùa bóng nữa. Từng xuất hiện nhiều nguồn tin cho rằng Bayern sẽ mua đứt Coutinho. Tuy nhiên, nước đi này quá tốn kém và cũng không thật sự an toàn khi Coutinho chưa thật sự thi đấu ở đẳng cấp cao đến mức khiến Bayern phải nhắm mắt mua ngay lập tức.

Trong mùa bóng này Coutinho đã ghi được 9 bàn và có 8 kiến tạo thành bàn sau 32 trận (trên mọi đấu trường). Phong độ này không quá tệ, khi thực tế Coutinho chỉ mất trung bình 119 phút cho mỗi lần in dấu giày vào 1 bàn thắng, nhưng Bayern còn cần anh hơn thế.

Thêm vào đó, nếu như Sane gia nhập, Bayern càng muốn giữ Coutinho để tạo thành một cặp song sát hỗ trợ cho Robert Lewandowski, giống như hiệu ứng mà Arjen Robben và Franck Ribery từng mang lại. Nhiều nguồn tin thì suy luận rằng Bayern chỉ tạm giữ Coutinho nhưng vẫn sẽ tích cực đi tìm một tiền đạo chạy cánh đúng nghĩa để tái hiện nguyên vẹn hình ảnh đôi cánh Robbery một thời vang bóng.

Trước những bài phân tích cho rằng kỷ nguyên thống trị của Bayern tại Bundesliga đang có dấu hiệu suy yếu, Hùm xám đang chứng minh cho thế giới thấy họ luôn có những phương án để đảm bảo cho tương lai.

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: Sane Philippe Coutinho Bayern Munich
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo