Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vòng 10 V-League: Hải Phòng giành 1 điểm quý giá, Sài Gòn vùi dập Viettel

18/05/2019 23:42

Đội quân Hải Phòng của HLV Việt Hoàng đã kiên cường giành lại 1 điểm sau khi để cho Thanh Hóa có lợi thế dẫn trước 2 bàn từ rất sớm. Giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số 3-0 ngay trong hiệp 1, CLB Sài Gòn đã cho thấy sự vượt trội trước trước tân binh Viettel.

- Hải Phòng 2-2 Thanh Hoá

Ghi bàn: Lynch (29’, 59') - Gramoz (7’), Văn Hiếu (12’)

Dù phải làm khách, nhưng Thanh Hoá mới là đội chơi lấn lướt ở những phút đầu tiên. Đội khách sớm cụ thể hoá ưu thế bằng bàn mở tỷ số từ sớm. Phút thứ 7, từ pha tấn công trung lộ, Văn Thắng chuyền ra biên để Rimario trả ngược thuận lợi cho Gramoz băng vào dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Văn Toản, mở tỷ số trận đấu cho Thanh Hoá.

Bàn mở tỷ số giúp tinh thần của đội khách càng hưng phấn. Đến phút 12, cách biệt được nâng lên 2 bàn sau tình huống dứt điểm cận thành tương tự của Văn Hiếu.

Thanh Hoá có sự khởi đầu như mơ trước Hải Phòng.
Thanh Hoá có sự khởi đầu như mơ trước Hải Phòng.

Thua chóng vánh 2 bàn, HLV Việt Hoàng buộc phải có sự điều chỉnh về nhân sự chỉ sau 15 phút bóng lăn. Tiền vệ Thành Long được tung vào sân thay cho Đình Tài với hy vọng giúp Hải Phòng kiềm toả lại khu trung tuyến. Tuy vậy, sự thay đổi này cũng chưa thể giúp lối chơi của Hải Phòng thêm khởi sắc.

Những pha phối hợp hay lên bóng của đội chủ nhà đều rất rời rạc. Nhưng khi đang bế tắc trong tấn công, Hải Phòng bất ngờ lại có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Lynch sau pha xoay sở đứt điểm khéo léo trước vòng cấm ở phút 29.

Bàn thắng của Lynch giúp Hải Phòng lấy lại sự tự tin và hưng phấn. Sang hiệp 2, Hải Phòng lập tức đẩy cao đội hình tấn công, tạo ra sức ép lớn. Sau khi may mắn thoát thua ở tình huống Trọng Hùng dứt điểm cận thành, Hải Phòng đã tìm được bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 ở phút 59.

Người lập công mang về niềm vui cho chủ nhà tiếp tục là Lynch. Cựu tiền đạo của SLNA thêm lần nữa có pha xử lý dứt điểm cực kỳ đẳng cấp hạ gục Bá Sơn. 

Sự thiếu tập trung của hàng thủ khiến Thanh Hoá phải trả giá.
Sự thiếu tập trung của hàng thủ khiến Thanh Hoá phải trả giá.

Đưa trận đấu được về vạch xuất phát, Hải Phòng càng hưng phấn và quyết tâm hơn. Đội quân của HLV Việt Hoàng tiếp tục tấn công dồn dập. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Lynch, Fagan hay Thành Long đều đi không chính xác. 

Những phút cuối trận đấu trở nên căng thẳng với liên tục những pha nằm sân của cầu thủ hai bên. Trung vệ Minh Tùng phải nhập viện sau màn va chạm với cầu thủ đội chủ nhà. Trong khi đó, hậu vệ Hữu Phúc cũng phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân do phạm lỗi với cầu thủ Thanh Hoá. 

Tỷ số 2-2 được giữ nguyên đến hết trận. Đây được xem là kết quả hợp lý sau những gì cả hai thể hiện trong 90 phút. Với trận hoà tại Lạch Tray, Thanh Hoá tiếp tục duy trì mạch trận bất bại lên con số 4. 

Đội hình thi đấu:

Hải Phòng: Văn Toản, Hoài Dương, Schmidt, Đình Tài (Thành Long, 18’), Hữu Phúc, Văn Hạnh, Lâm Quí, Đình Bảo, Lynch, Mpande, Fagan.

Thanh Hoá: Bá Sơn, Văn Đại, Minh Tùng, Văn Nam, Monday, Tiến Thành, Văn Hiếu, Gramoz, Văn Thắng, Trọng Hùng, Rimario.

- Sài Gòn 3-0 Viettel

Ghi bàn: Ngọc Duy (8’), Quốc Phương (22’), Paulo (41’)

Trung vệ Bùi Tiến Dũng bị đau mu bàn chân nên đã không có mặt trong đội hình thi đấu, đây là tổn thất cho đội khách Viettel khiến hàng thủ của họ gặp nhiều áp lực trong chuyến làm khách tại sân Thống Nhất. 

Trận đấu diễn ra khá nhanh với những pha tấn công dồn dập của chủ nhà Sài Gòn, và một trong những pha vây hãm đã trở thành bàn thắng ở phút thứ 8. Từ một pha phối hợp tấn công, Paulo đã có cú trả bóng ngược bằng đầu cho Ngọc Duy và chàng thủ quân của Sài Gòn FC đã có dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Các cầu thủ Sài Gòn FC (áo hồng) hoàn toàn lấn lướt Viettel.
Các cầu thủ Sài Gòn FC (áo hồng) hoàn toàn lấn lướt Viettel.

Bàn thắng giúp tinh thần Sài Gòn FC càng thêm hưng phấn và liên tiếp tổ chức nhiều pha “bố ráp” trước khung thành thủ môn Thế Tài, khiến hàng thủ Viettel chống đỡ rất vất vả. Dẫu như thế, các gương mặt trẻ của đội khách vẫn có những pha phản công khá nguy hiểm, tiếc là vẫn chưa có cơ hội để tạo thành bàn thắng.

Phút 19, Quốc Phương bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn rất đáng tiếc cho Sài Gòn FC từ đường chuyền của Paulo. Thế nhưng chỉ 3 phút sau, cũng từ một tình huống tấn công tương tự, Quốc Phương đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Sài Gòn FC.

Hai bàn thua cách biệt làm các cầu thủ Viettel thêm phần căng thẳng và gần như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào nhằm lật ngược thế cờ. Mãi đến phút 36, đội khách đã có một cơ hội ăn bàn mười mươi từ một pha phản công nhanh, nhưng cú dứt điểm của ngoại binh Kayo lại sút bóng lên trời rất đáng tiếc. 

Khi Viettel chưa tìm được bàn rút  ngắn tỷ số, họ tiếp tục nhận thêm gáo nước lạnh ở phút 40 do đội trưởng Quế Ngọc Hải để tay chạm bóng trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và Paulo đã nâng tỷ số lên 3-0 cho chủ nhà từ cú sút phạt 11m.

Văn Triền trong vòng vây của cầu thủ Viettel.
Văn Triền trong vòng vây của cầu thủ Viettel.

Không còn gì để mất sau 3 bàn thua nên không ngạc nhiên khi Viettel chủ động đẩy nhanh sức ép lên phần sân của đội chủ nhà trong hiệp 2, nhưng suốt nửa thời gian của hiệp đấu này vẫn chưa có cơ hội nguy hiểm nào được đội khách tạo ra. Mãi đến phút 77, Viettel đã đưa bóng vào lưới nhưng chân sút Joao Paulo của đội khách đã rơi vào thế việt vị. 

Trong khi đó, đội chủ nhà Sài Gòn đã chủ động chơi chậm rãi để giảm sự hưng phấn của đối thủ, nhưng họ vẫn có nhiều cơ hội ăn bàn rất rõ nét, tiếc là các cú dứt điểm của Da Sylva và Paulo lại thiếu chuẩn xác.

Dù đã rất nỗ lực ở suốt thời gian sau đó, nhưng các cầu thủ Viettel đã vô vọng trong việc tìm được bàn rút ngắn tỷ số, đành chấp nhận thua chung cuộc 0-3. Qua đó, kinh nghiệm thi đấu ở sân chơi V.League vẫn là điều còn thiếu với tân binh Viettel, đồng thời ngoại binh của họ thật sự là nỗi thất vọng lớn của mùa đầu có mặt ở sân chơi chuyên nghiệp. Trong lúc sân nhà Thống Nhất vẫn là “thánh địa” bất khả xâm phạm của chủ nhà Sài Gòn FC cho đến thời điểm này.

Đội hình xuất phát:

Sài Gòn: Văn Hoàng, Thiago, Ngọc Duy (Da Sylva, 63’), Vũ Tín, Paulo, Đức Lợi (Thành Tín, 65’), Quốc Phương, Quốc Long, Văn Triền, Hữu Sơn, Xuân Toàn (Văn Bửu, 77’).

Viettel: Thế Tài, Ngọc Hải, Văn Thiết, Minh Tuấn, Văn Trâm, Hoàng Minh (Việt Phong, 81’), Đức Chiến, Tiến Anh, Joao Paulo, Kayo, Trọng Đại (Duy Thường, 46’).

Từ khóa: FLC Thanh Hoa Sai Gon FC Viettel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo