Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Vận may mỉm cười, Barcelona tiếp tục thống trị bảng F

24/10/2019 07:28

Barcelona đã gặp muôn vàn khó khăn trong chuyến làm khách của Slavia Prague. Rất may tình huống phản lưới nhà của Peter Olayinka đã giúp Barcelona có chiến thắng thứ 2 liên tiếp qua đó giữ vị thế độc tôn tại bảng F. 

Bàn thắng
Barca: Lionel Messi (3'), Peter Olayinka (57', phản lưới nhà)
Slavia Prague: Jan Boril (50')

Ở trận đấu diễn ra trên đất CH Czech, Barca đã có sự khởi đầu như mơ khi mở được tỷ số ngay phút thứ 3. Sau khi cướp được bóng từ sai lầm của cầu thủ đối phương, tiền đạo ngôi sao Lionel Messi đã phối hợp với Arthur và dứt điểm một chạm làm tung lưới đội chủ nhà.

Với pha lập công nói trên, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên có chuỗi 15 mùa giải liên tiếp ghi bàn ở Champions League. Ngoài ra anh còn cân bằng kỷ lục với Raul và Cristiano Ronaldo, những cầu thủ đã làm tung lưới 33 đội khác nhau ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ tạo đà để Barca hướng tới một màn hủy diệt. Tuy nhiên, Slavia Prague lại bất ngờ chơi đầy quả cảm để không cho điều đó xảy ra. Sau những phút đầu bị choáng ngợp và liên tục để Nelson Semedo khoét vào hành lang bên trái, đội chủ nhà đã xốc lại đội hình và đưa ra những đòn đáp trả đầy sức nặng.

Messi đã ghi bàn trong 15 mùa giải liên tiếp ở Champions League

Tuy cầm bóng kém hơn một chút so với Barca (48%), nhưng xét về số pha dứt điểm thì Slavia Prague lại tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Theo thống kê,  đội bóng của HLV Jindrich Trpisovsky có đến 24 lần oanh tạc khung thành đối phương (9 cú đi trúng đích), trong khi con số này với Barca chỉ là 13 (7 cú đi trúng đích).

Trong hiệp đấu thứ nhất, hai đội chơi ăn miếng trả miếng khiến người xem luôn có cảm giác bàn thắng có thể đến vào bất cứ lúc nào. Nếu như Suarez và De Jong bên phía Barca có lý do để tiếc nuối vì bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, thì thủ môn Ter Stegen của họ xứng đáng được khen ngợi khi xuất sắc cản phá được những cú dứt điểm rất nguy hiểm của Lukas Masopust và Peter Olayinka chỉ trong vòng có 1 phút (từ phút 36 đến phút 37).

Sau những tình huống thót tim trên, Barca vẫn không rút ra được bài học nào và kết quả là họ để đối phương gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Phút 55, hậu vệ cánh trái Jan Boril có pha xâm nhập vòng cấm và chích mũi giày cực nhanh đánh bại thủ môn của Barca từ cự ly gần.

Jan Boril ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà

Đáng tiếc là niềm vui của anh và các đồng đội không kéo dài được lâu. Chỉ 7 phút sau, Luis Suarez trong nỗ lực dứt điểm từ góc cực hẹp đã đưa bóng chạm vào người Olayinka đổi hướng bay thẳng vào lưới Slavia Prague. Trọng tài xác định đây là tình huống đốt lưới nhà của Olayinka khiến Suarez vẫn chưa thể giải được cơn khát ghi bàn trên sân khách ở Champions League.

Trong những phút còn lại, cả 2 bên đều có không ít cơ hội ghi bàn nhưng lại không tận dụng được. Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, Slavia Prague đã mạo hiểm đẩy cao đội hình và tạo ra được sức ép khủng khiếp lên khung thành Barca.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội khách vẫn đứng vững cho tới khi trọng tài thổi còi mãn cuộc. 3 điểm kiếm được trên sân của Slavia Prague giúp Barca ung dung đứng đầu bảng F với 3 điểm nhiều hơn 2 đội xếp sau là Inter và Dortmund.

Từ khóa: barca Slavia Praha
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo