Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Thi đấu thăng hoa, Atalanta bám sát Juventus

15/07/2020 07:40

Trước một đối thủ đang rơi vào khủng hoảng quá dễ dàng để Atalanta có chiến thắng khi có một hàng công đang vô cùng ấn tượng.

Bàn thắng

Atalanta: Pasalic (2', 55', 58'), De Roon (25'), Malinovsky (28'), Zapata (30')

Brescia: Torregrossa (8'), Spalek (83')

Sau khi khiến Juventus toát mồ hôi mới có được trận hòa 2-2 nhờ 2 bàn thắng đều trên chấm 11m của Cristiano Ronaldo, các cầu thủ Atalanta tiếp tục kéo dài mạch trận thăng hoa của mình ở trận đấu sớm nhất vòng 33 Serie A đêm qua, khi nghiền nát đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Brescia với tỷ số của một sét tennis.

Giây thứ 85 của trận đấu, ở tình huống triển khai bóng đầu tiên, Malinovsky thực hiện đường chọc khe để Pasalic băng lên và dứt điểm rất nhanh ngay sau 2 nhịp khống chế đưa bóng đi vào góc gần đánh bại thủ môn Lorenzo Andrenacci mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, thế dẫn bàn của Atalanta không kéo dài quá lâu, bởi đến phút thứ 8, Brescia cân bằng tỷ số khi Ernesto Torregrossa tận dụng sai lầm của hậu vệ chủ nhà và dứt điểm gọn gàng trong tình huống đối mặt với thủ môn Marco Sportiello.

Bất ngờ nhận bàn thua, Atalanta như bị vào lòng tự ái và liên tục dồn ép đối thủ. Phút 25, Robin Gosens căng ngang thuận lợi để De Roon băng lên dứt điểm nối bằng một cú vẩy bóng đẳng cấp ngay mép vòng cấm nâng tỷ số lên 2-1 cho Atalanta. 3 phút sau, đến lượt Malinovsky tỏa sáng với bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà bằng cú nã đại bác ở khoảng cách hơn 30m, trước khi Duvan Zapata mang về lợi thế dẫn 4-1 cho Atalanta ở phút 30 bằng pha bay người đánh đầu cận thành. Tính ra, Brescia chỉ cần 5 phút giữa hiệp 1 để nghiền nát đối thủ.

Pasalic tỏa sáng với một cú hat-trick

Bước sang hiệp 2, thế trận tấn công của Atalanta vẫn không có dấu hiệu giảm xuống dùng đã dẫn với cách biệt quá lớn. Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Pasalic đã tỏa với một cú hat-trick. Phút 55, Malinovsky tiếp tục có pha chọc khe thông minh để Pasalic thoát xuống dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn đội khách. 3 phút sau, Pasalic hoàn tất cú hat-trick sau sai lầm của hàng phòng ngự Brescia.

Có lợi thế dẫn tới 6-1, Atalanta chủ động giảm nhịp độ trận đấu, rút dần những trụ cột ra khỏi sân. Chính điều này khiến thế trận tấn công của đội chủ nhà bị trùng xuống, tạo cơ hội cho các cầu thủ Brescia vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, phải tới phút 83 các cầu thủ khách mới có thêm được bàn thắng do công của tiền vệ Nikolas Spalek. Đây cũng là pha làm bàn cuối cùng của trận đấu.

Giành chiến thắng thuyết phục 62, Atalanta tạm vượt mặt Lazio và Inter Milan để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 70 điểm, phả hơi nóng vào gáy Juventus, đội đang dẫn đầu với 76 điểm. Trong khi đó, thất bại ở trận này khiến Brescia dậm chân ở vị trí áp chót trên BXH với 21 điểm, kém nhóm an toàn tới 9 điểm.

Đội hình thi đấu
Atalanta (3-4-1-2): Sportiello (80' Rossi); Sutalo, Caldara, Djimsiti (74' Czyborra); Castagne (74' Bellanova), Tameze, De Roon, Gosens; Pasalic; Malinovskyi (74' Piccoli), D. Zapata (46' E. Colley).

Brescia (4-4-2): Andrenacci; Semprini, Mateju, Chancellor, Mangraviti; Spalek, Dessena, Viviani (56' Tonali), Bjarnason; Torregrossa (61' Ndoj), A. Donnarumma (67' Ayé).

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: Serie A Atalanta Brescia
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo