Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Ra sân với đội hình 2, Chelsea dễ dàng đi tiếp tại Cup FA

26/01/2020 08:19

Dù chỉ sử dụng hình gồm nhiều cầu thủ không thường xuyên được đá chính ở mùa giải này, song Chelsea vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Hull City để giành vé vào vòng 1/8 FA Cup.

Ghi bàn
Hull City: Grosicki (78')
Chelsea: Batshuayi (6'), Tomori (64')

So với trận hòa 2-2 ở derby London với Arsenal tại Ngoại hạng Anh giữa tuần qua, HLV Frank Lampard đã có khá nhiều sự thay đổi nhân sự ở chuyến làm khách tới sân của đội bóng Hạng nhất Anh, Hull City tại vòng 4 FA Cup, trong đó có sự xuất hiện của những cái tên khá lâu không đá chính như Pedro, Michy Batshuayi, Wilfredo Caballero, Ross Barkley...

Tuy chỉ là đội hình gồm nhiều cái tên dự bị, song về chất lượng Chelsea vẫn nhỉnh hơn hẳn so với Hull. Điều này được thể hiện qua việc đội bóng của HLV Lampard có được thế trận lấn lướt trước đội chủ nhà. Ngay phút thứ 6, ưu thế đã được thể hiện. Từ đường tạt bóng của đội trưởng Azpilicueta bên cánh phải, Mason Mount băng vào dứt điểm nhưng không vượt qua được sự truy cản của hàng thủ đội chủ nhà. Song Batshuayi kịp thời có mặt đá bồi thành công mở tỷ số trận đấu.

Batshuayi đá bồi mở tỷ số từ khá sớm

Có bàn thắng sớm, Chelsea thi đấu rất thong dong và tạo được những cơ hội khá rõ ràng, nhưng Batshuayi, Barkley đều không tận dụng thành công. Thậm chí, tài năng trẻ Mount có cơ hội đối mặt với thủ thành đội chủ nhà ở phút 33 sau đường chọc khe của Kovavic cũng bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi đó, Hull dù đang chơi khá hay tại Hạng nhất Anh, nhưng suốt 45 phút đầu tiên họ chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú sút trúng khung thành của Bowen nhưng quá nhẹ và không thắng được Caballero.

Bước sang hiệp 2, Hull chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và tạo ra được một vài cơ hội khá nguy hiểm nhưng không thể ghi được bàn thắng. Chính điều này đã tạo cho Chelsea có các tình huống trả đòn và một trong số đó dẫn đến tình huống đá phạt ở phút 64. Từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải, Barkley treo bóng chuẩn xác để trung vệ Tomori đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Tomori nhân đôi cách biệt cho Chelsea

Nếu như may mắn hơn trong các pha dứt điểm ở trận đấu này, Chelsea phải có thêm ít nhất 2 bàn thắng từ những cơ hội được tao ra bởi Pedro ở các phút 71 và 75. Chân sút người Tây Ban Nha trong lần hiếm hoi được đá chính đã chơi xông xáo nhưng sự vô duyên khiến anh không thể có được bàn thắng nào.

Với Hull, những nỗ lực thời điểm cuối trận chỉ giúp họ có được 1 bàn gỡ ở phút 78, khi Grosicki thực hiện cú đá phạt ngay trước vòng cấm Chelsea đưa bóng chạm chân Kovacic đổi hướng bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Caballero. Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-1, Chelsea đã giành vé vào vòng 1/8 FA Cup.

Từ khóa: chelsea Hull City
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo