Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Lyon vs Caen, 02h00 ngày 19/5: Quyết tâm sống còn

18/05/2019 10:51

Mặc dù không còn cơ hội cạnh tranh suất dự vòng bảng Champions League, thế nhưng với vị trí thứ 3 cùng 66 điểm sau 36 vòng đấu, tấm vé dự vòng sơ loại ở sân chơi này vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Lyon nếu như chiến thắng ở trận này.

Trong bối cảnh mùa giải còn 2 vòng đấu nữa là hạ màn, Lyon sẽ cần 1 chiến thắng để chắc chắn cho vị trí thứ 3 của mình. Và cuộc chạm trán với Caen tới đây chính là 1 cơ hội như thế, khi đối thủ là không quá mạnh và bản thân thầy trò HLV Bruno Genesio còn được chơi trên sân nhà. Nên biết rằng, tại Groupama, Lyon đã duy trì được phong độ khá tốt với 5 chiến thắng sau 7 vòng đấu gần đây.

Không những thế, phong độ chung của Sư tử Sông Rohn ở những vòng đấu vừa qua là khá tích cực khi mà họ đều đã giành được những kết quả có lợi trước những đội bóng rất khó chịu, có thể kể ra là trận hòa 2-2 trước đội đang đứng thứ 2 trên BXH là Lille, còn lại là 2 chiến thắng trên sân của những đối thủ truyền thống như Marseille và Bordeaux.

Phía bên kia chiến tuyến, Caen cũng đang nỗ lực cho cuộc chiến trụ lại giải đấu cao nhất nước Pháp, lúc này với 33 điểm sau 36 vòng đấu, thầy trò HLV Fabien Mercadal đang đứng ở vị trí thứ 18 trên BXH – vị trí phải đá play off trụ hạng, hơn nhóm xuống hạng trực tiếp 2 điểm và cũng chỉ kém đội an toàn ngay trên là Monaco về hiệu số bàn thắng bại.

Trong bối cảnh ấy, 1 kết quả tích cực trước Lyon sẽ mang đến hy vọng lớn cho thầy trò HLV Fabien Mercadal khi vòng đấu cuối họ được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Bordeaux. Ở thời điểm hiện tại, hy vọng ấy là khả thi nếu nhìn vào phong độ của đội bóng này, cụ thể 4 vòng gần nhất Caen đã thắng 3 và hòa 1, trên sân khách, họ cũng bất bại ở 3/4 vòng đấu gần đây.

Tuy nhiên, việc trên sàn giao dịch châu Á Caen bị xếp ở tỷ lệ -1 3/4 cùng điểm ăn bỏ khá sâu đang mang đến những bất lợi cho đội bóng này. Cần biết rằng, ở lần gần nhất họ cũng bị xếp ở kèo tương tự khi làm khách tại Groupama ở Cúp QG Pháp, thế nhưng đó là giải đấu mà họ không có nhiều động lực, còn những lần trước đó ở giải VĐQG Pháp, chưa khi nào họ bị chấp quá 1 1/2.

Trong hoàn cảnh đang có phong độ khá tích cực, lại rất cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng mà vẫn bị chấp sâu như vậy, rõ ràng không phải là diễn có lợi cho thầy trò HLV Fabien Mercadal. Ở tính thế này, nên đặt niềm tin cho đội chủ sân Groupama.

Ở 1 phương diện khác, với mốc tổng bàn thắng được niêm yết lên tới 3 1/4 cùng điểm ăn thấp cho cửa Tài, khả năng bùng nổ bàn thắng của trận đấu này đang được đánh giá khá cao. Điều này là có cơ sở khi phong độ hàng công 2 đội đang khá tích cực trong thời gian gần đây, chưa kể kết quả đối đầu trước đó cũng nhiều lần chứng kiến sự cởi mở. Chính vì vậy, có thể đặt niềm tin cho mốc trên ở trận này.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ


 THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* 23 lần đụng độ gần đây, Lyon thắng 12, còn Caen thắng 8.

* 10 lần chạm trán gần nhất ở giải VĐQG Pháp, Lyon đã thắng 6 và thua 3 trước Caen.

* Lyon đã toàn thắng ở cả 5 lần tiếp đón Caen gần đây.

* Lượt đi mùa này, 2 đội hòa 2-2 trên sân của Caen.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Lyon: Amine Gouiri vắng mặt vì chấn thương; trong khi Jason Denayer và Kenny Tete vẫn chưa chắc chắn ra sân.

Caen: Không có sự phục vụ của Adama Mbengue và Genevois vì chấn thương; trong khi Tchokounte dính án treo giò.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Lyon (-1 3/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 4-1

Từ khóa: Caen Lyon Ligue 1
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo