Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Chievo vs Napoli, 23h00 ngày 14/4: Con mồi ưa thích

14/04/2019 08:41

Bất kỳ đội nào gặp Chievo đề tự tin hướng đến 3 điểm, nói gì đến một Napoli hùng mạnh. Vấn đề là đội khách sẽ thắng với tỷ số nào và có thắng kèo hay không khi họ chấp đội chủ nhà 1,5 trái bóng.

Ngay đầu mùa, Chievo đã xuất phát với số điểm âm khi họ bị Liên đoàn bóng đá Italia trừ 3 điểm và phạt tiền vì gian lận tài chính. Đó là mùa giải báo hiệu điềm không lành với đội chủ sân Marc’Antonio Bentegodi.

Thực tế Chievo có dấu hiệu buông xuôi ngay từ đầu. Sau vòng này họ sẽ chính thức xuống hạng. Chievo mới có 11 điểm sau 31 vòng đấu, kém vị trí an toàn tới 19 điểm. Họ cũng là đội để thủng lưới nhiều nhất giải với 64 bàn thua, là đội ghi ít bàn thắng nhất giải (21). Cả mùa giải, đội bóng dưới quyền HLV Domenico Di Carlo mới thắng được duy nhất 1 trận. Nói tóm lại, Chievo đứng đội sổ ở mọi chỉ số.

Trong khi đó, Napoli vẫn đang chơi tốt ở Serie A và chỉ chịu đứng sau một Juve quá mạnh. Sau 31 vòng, họ vẫn có vị trí thứ 2 với 64 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là Inter 7 điểm. Phong độ sân khách của Napoli mùa này cũng rất tốt. Họ đang là đội đá sân khách hay thứ 2 ở Serie A với 24 điểm, cũng chỉ kém mỗi Juventus.

Chưa nói đến hoàn cảnh hiện tại. Lịch sử đối đầu cũng đang hoàn toàn về Napoli. Hai đội từng gặp nhau 27 lần và Napoli áp đảo với 16 chiến thắng và 5 trận hòa. Nói vậy để thấy, dù Chievo có trong giai đoạn hoàng kim thì cũng khó “ăn” được Napoli.

Trong tay HLV Carlo Ancelotti có trung phong Dries Mertens đang là thi đấu “vào phom”. 3/4 trận gần đây ở Serie A, anh đều “nổ súng”. Trung phong được Napoli tình cờ phát hiện này trở thành nỗi ác nỗi ác mộng với bất kỳ hàng thủ nào.

Mertens xuất phát điểm không thi đấu ở vị trí trung phong. Trước đó, anh thường đá ở vị trí chạy cánh hoặc tiền vệ trái. Trong 3 năm đầu mới đến San Paolo, tuyển thủ Bỉ này cũng không bao giờ được đẩy lên đá đá trung phong như hiện tại.

Trước khi mùa giải 2016/17 khởi tranh, Napoli bán tiền đạo Gonzalo Higuain cho Juventus, trong khi tiền đạo còn lại Milik lại chấn thương, HLV của Napoli lúc đó là Sarri đã quyết định đẩy Mertens lên đá tiền đạo cắm.

Và ở mùa giải đầu tiên đá vị trí cao nhất trên hàng công Napoli (mùa 2016/17), Mertens như cá gặp nước với 34 bàn trên mọi mặt trận. Ở mùa kế tiếp (2017/18), tuyển thủ Bỉ này cũng đóng góp 22 bàn thắng trên các mặt trận cho đội nhà.

Mertens đang trên đường trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Napoli. Chỉ cần 1 bàn thắng vào lưới Chievo đêm Chủ nhật này, anh sẽ có 80 bàn thắng và sẽ vượt qua Edinson Cavani (đã sang PSG) để độc chiếm vị trí thứ 4 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất của Napoli.

Đội hình dự kiến

Chievo [4-5-1]: Sorrentino ; Andreolli ; Barba ; Jaroszyński ; Hetemaj ; Giaccherini ; Dioussé ; Depaoli ; Léris ; Meggiorini ; Stępiński.

Napoli [4-4-2]: Ospina ; Maksimović ; Koulibaly ; Malcuit ; Ghoulam ; Allan ; Zieliński ; Mertens ; José Callejón ; Younes ; Milik.

NHẬN ĐỊNH: 0-3

Từ khóa: Chievo Serie A Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo