Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Đánh bại Galatasaray, Real Madrid tìm lại chính mình

23/10/2019 07:06

Pha làm bàn duy nhất của Toni Kroos giúp Real Madrid có chiến thắng đầu tiên tại Champions League.

Bàn thắng
Real Madrid: Toni Kroos (18')

Thất bại trước Mallorca cuối tuần qua gây ra áp lực cực lớn lên thầy trò Zidane trong chuyến hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ. Thậm chí còn rộ lên thông tin vị chiến lược gia người Pháp có thể bị sa thải nếu Real tiếp tục thất trận. Trong bối cảnh đó, Zidane gây bất ngờ khi để cho tài năng trẻ Rodrygo đá chính, sát cánh cùng Benzema và Hazard trên hàng công.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đều nhập cuộc một cách đầy quyết tâm khi dâng cao đội hình tấn công. Vì vậy, những phút đầu trận liên tiếp chứng kiến các tình huống sóng gió được tạo ra về phía khung thành của cả Galatasaray lẫn Real Madrid. Ngay những giây đầu tiên, Rodrygo đã có pha đột phá bên cánh phải rồi căng ngang để Hazard dứt điểm.

Đến phút thứ 5, vẫn là Rodrygo đoạt bóng rồi mớm bóng để Casemiro thử vận may với cú đá từng ngoài vòng cấm. Galatasaray có câu trả lời ở phút thứ 10 với pha thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm chéo góc của Andone. Ở pha bóng này, Courtois đã có pha đổ người xuất sắc cản phá cú dứt điểm của đối phương.

Phút 14, Benzema thả bóng để Rodrygo băng lên dứt điểm, nhưng pha dứt điểm lại quá thiếu lực. Dù vậy, Real không phải luyến tiếc quá lâu. Đến phút 18, Hazard và Benzema phối hợp ăn ý xé nát hàng thủ đội chủ nhà đưa tiền vệ người Bỉ vào thế đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, thay vì dứt điểm, Hazard bất ngờ chuyền bóng lại tuyến hai để Kroos băng lên dứt điểm, bóng chạm chân hậu vệ đối phương tạo thành quỹ đạo hiểm hóc vào lưới.

Có được bàn thắng vượt lên, Real bắt đầu hạ nhịp độ trận đấu. Những cơ hội vẫn được đội bóng áo trắng tạo ra nhưng một cách thưa thớt hơn như các pha dứt điểm của Hazard ở phút 27, Valverde ở phút 39 hay Benzema phút 40. Galatasaray cũng không quá lép vế về thế trận nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội. Đáng kể nhất là pha dứt điểm của Belhanda ở phút 38.

Bước sang hiệp 2, Real càng thiết lập thế trận chặt chẽ hơn để rình rập cơ hội phản công. Với chất lượng con người vượt trội, đặc biệt là sự phối hợp ăn ý giữa Benzema và Hazard, đội khách vẫn có nhiều cơ hội. Điển hình là pha thoát xuống đi bóng rồi dứt điểm của Benzema ở phút 52 hay tình huống Hazard phối hợp với tiền đạo người Pháp rồi dứt điểm góc hẹp.

Ngoài khả năng gây rối của hàng công, tuyến phòng ngự của Real cũng được đảm bảo an toàn khi ở hàng tiền vệ có sự hiện diện của 2 cầu thủ thiên về phòng ngự là Valverde và Casemiro. Với bộ đôi này ở giữa sân, các tình huống lên bóng của Galatasaray dễ dàng bị bẻ gãy. Chúng cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 1-0 trong trận đấu mà họ tung ra tới 26 pha dứt điểm. Với 3 điểm này, Real tạm leo lên vị trí thứ 2 bảng A với 4 điểm.

Từ khóa: Champions League Galatasaray Real Madrid
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo