Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Arsenal giành lợi thế lớn, sau khi đánh bại Olympiakos ở trượt lượt đi

21/02/2020 07:15

Với pha lập công duy nhất của Lacazette đã giúp Arsenal có được chiến thắng tối thiểu trước Olympiakos. Qua đó tạo đà hưng phấn cho các cầu thủ trước trận tái đấu.

Bàn thắng

Arsenal: Alexandre Lacazette (81')

Đúng như dự đoán của trung vệ David Luiz trước trận, Olympiakos tuy kém danh tiếng so với Arsenal song họ đã cho tất cả thấy mình là đối thủ không dễ xem thường. Trong ngày nhạc trưởng Mesut Oezil vắng mặt vì sắp đón con đầu lòng, Arsenal đã không tạo ra được thế trận ưng ý.

Với tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ 48%, Pháo thủ thậm chí còn để cho đối phương dồn ép. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Leno cộng thêm một chút may mắn, đội bóng của HLV Mikel Arteta có lẽ đã để thủng lưới trước trong hiệp 1.

Phải đến sau giờ nghỉ, các vị khách mới thi đấu khởi sắc hơn. Nguyên nhân có lẽ cũng một phần là do dường như Olympiakos đã bung hết sức trong hiệp 1. Phút 81, cuối cùng Arsenal cũng có được thứ mà mình cần là bàn thắng. Nhận đường chuyền thuận lợi của tài năng trẻ Saka, tiền đạo Lacazette đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng giúp Arsenal có được ưu thế không nhỏ trước trận lượt về.

Với việc vừa có pha lập công ấn định thắng lợi 4-0 của Arsenal trước Newcastle cách đây vài hôm, chân sút người Pháp này đã ghi được tên mình lên bảng tỷ số trong 2 trận liên tiếp. Nên biết, trước đó anh từng gây thất vọng tràn trề khi im hơi lặng tiếng trong suốt 9 trận liền.

Arsenal đã có được lợi thế trước trận lượt về

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Leverkusen đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Porto trên sân nhà. Trận này họ đã dẫn trước đại diện Bồ Đào Nha 2 bàn nhờ những pha lập công của Lucas Alario (29) và ngôi sao trẻ Kai Havert (57', pen). Tuy nhiên, đến phút 73 đội chủ nhà lại để cho Luis Diaz gỡ lại cho Porto 1 bàn.

Đây là bàn thắng rất có ý nghĩa với Porto bởi nó diễn ra trên sân đối phương. Theo luật bàn thắng trên sân khách, chỉ cần Porto giành chiến thắng tối thiểu ở trận lượt về thì chừng đó cũng đủ khiến Leverkusen bị loại.

Trong khi đó, AS Roma tuy được đánh giá cao hơn Gent khá nhiều chỉ giành được thắng lợi sít sao 1-0 trên đất Italia. Bàn thắng ở phút 13 của Carles Perez chưa mang lại lợi thế quá lớn cho Roma, song họ cũng có lý do để yên tâm bởi ít nhất cũng đã giữ được sạch lưới trên sân nhà.

Kết quả loạt trận vòng 1/16 Europa League diễn ra đêm qua

Từ khóa: Olympiakos arsenal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo