Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Zidane động viên 'bom tấn' Jovic tỏa sáng ở Siêu Cúp Tây Ban Nha

08/01/2020 16:06

Luka Jovic có thể sẽ được ra sân từ đầu ở Siêu Cúp Tây Ban Nha và chiến lược gia Zinedine Zidane lên tiếng động viên chân sút người Serbia tỏa sáng tại giải đấu lần đầu tiên diễn ra bên ngoài xứ sở Bò tót. 

Trong phát biểu mới đây, Zidane khẳng định Jovic chính là tương lai của đội chủ sân Bernabeu và những gì diễn ra tại Siêu Cúp Tây Ban Nha trên đất Saudi Arabia có thể xem là bài test quan trọng với tiền đạo trẻ này. 

Theo danh sách đăng ký, HLV Zidane đã không mang tới Saudi Arabia cả Karim Benzema và Gareth Bale, những người đang bị ốm và chấn thương. Vì thế, Jovic có thể sẽ được sử dụng là người chơi cao nhất trên hàng công của Real Madrid trong trận đấu bán kết gặp Valencia vào 2h00 ngày 9/1. 

Siêu Cúp Tây Ban Nha thực sự là cơ hội tốt để Jovic, người mới gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 từ Eintracht Frankfurt với phí chuyển nhượng 62 triệu euro. 

Kể từ lúc tới Real, Jovic không được thi đấu thường xuyên khi mới chơi 4 trận và ghi 1 bàn ở trận thắng Leganes 5-0 tại La Liga vào ngày 30/10/2019. 

Vì thế, chân sút 22 tuổi này chịu khá nhiều sức ép, thậm chí có nhiều tin đồn rằng tiền đạo này khó trụ tại Bernabeu do không gây được ấn tượng trong mắt HLV Zidane. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp phủ nhận điều đó khi dành cho Jovic không ít lời khen ngợi. 

Luka Jovic đương HLV Zidane ủng hộ tỏa sáng tại Siêu Cúp Tây Ban Nha
Luka Jovic đương HLV Zidane ủng hộ tỏa sáng tại Siêu Cúp Tây Ban Nha

“Dù không thi đấu thường xuyên, nhưng cậu ấy có cảm giác bóng tốt”, Zidane nhận xét. “Chúng tôi có đội hình đông đảo các ngôi sao và tôi phải lựa chọn những cầu thủ có phong độ tốt nhất”. 

“Luka Jovic tất nhiên là một lựa chọn. Cậu ấy là tương lai của đội bóng. Cậu ấy cần phải bình tĩnh và cậu ấy đang học hỏi”. 

“Jovic là một cầu thủ ham học hỏi và cậu ấy rất giỏi. Tôi tin cậu ấy sẽ ghi được nhiều bàn thắng. Chúng tôi ủng hộ cậu ấy và chúng ta cần phải kiên nhẫn chờ đợi”. 

Trước khi hành quân tới Saudi Arbia thi đấu tại Siêu Cúp Tây Ban Nha, Real Madrid đã có chiến thắng 3-0 trước Getafe, qua đó tiếp tục song hành cùng Barca ở hai vị trí cao nhất trên BXH La Liga (cùng có 40 điểm). 

Điều đáng nói, đội bóng thành Madrid đang sở hữu hàng phòng ngự chắn chắn. Họ đang có chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp trong đó có 4 trận sạch lưới sau 6 trận gần nhất. 

Chia sẻ về điều này, HLV Zidane thừa nhận việc cải thiện khả năng phòng ngự giúp Real trở thành một đối thủ đáng gờm. 

Theo lịch thi đấu, Real Madrid sẽ gặp Valencia tại bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha vào 2h00 ngày 9/1. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Zidane sẽ vào trận chung kết gặp đội thắng của cặp Barca vs Atletico diễn ra vào 2h00 ngày 10/1. 

Từ khóa: Zidane Real Madrid
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo